Công an huyện Đan Phượng đóng góp gần 200 triệu đồng mua nhu yếu phẩm tặng người dân khó khăn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP, Công an huyện Đan Phượng đã xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình "Giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19".

 Một gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Công an huyện Đan Phượng hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ gia đình phải dừng lao động, dừng sản xuất kinh doanh, không còn nguồn thu nhập. Do đó, nhiều hộ gia đình gặp phải khó khăn trong việc mua lương thực, thực phẩm... đảm bảo đời sống hàng ngày.

Nắm bắt được thực trạng trên, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức quyên góp và trực tiếp đi mua nhu yếu phẩm gửi tới các gia đình. Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau", nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình "Giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19".
 Người già có hoàn cảnh khó khăn được tổ công tác tặng nhu yếu phẩm.
Để thực hiện chương trình, Công an huyện Đan Phượng đã tổ chức thông báo trên trang điện tử để người dân đăng ký; đồng thời gửi văn bản về từng UBND xã, thị trấn và phối hợp lực lượng chức năng rà soát các trường hợp hộ dân hoàn cảnh khó khăn để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Chỉ trong vòng gần 1 tháng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đan Phượng đã đóng góp, ủng hộ được gần 200 triệu đồng cho chương trình, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
 82 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, không có khả năng đi lại ở huyện Đan Phượng được lực lượng công an hỗ trợ.
Trong 3 ngày, từ ngày 1 - 3/8, với sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc huyện Đan Phượng, các tổ công tác đã tới tận nơi trao quà tặng, nhu yếu phẩm cho 82 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, không có khả năng đi lại...

Có thể nói, với chương hành động cụ thể của Công an huyện Đan Phượng là một hoạt động đầy nhân văn, sáng tạo, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”... khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua dịch bệnh, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần