Công bố các môn thi tốt nghiệp THPT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (24/2), Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức công bố các môn thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014.

Công bố các môn thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1
Theo đó, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ thi 4 môn, gồm hai môn bắt buộc Toán, Ngữ văn và hai môn tự chọn.

Hai môn tự chọn được chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Ngoại ngữ. Học sinh được phép chọn 2 môn thi theo nguyện vọng cá nhân. Như vậy so với dự thảo Bộ GD&ĐT đã đưa môn Ngoại ngữ thành môn tự chọn và bỏ tỷ lệ miễn thi khoảng 20% cho các địa phương.

Về công nhận và xếp loại tốt nghiệp thay việc sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp bằng việc sử dụng kết hợp kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá 50% + 50%).

Về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, Bộ cho phép các trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng các điều kiện quy định tại Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tự chủ tuyển sinh; đồng thời Bộ vẫn tổ chức kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết hợp sử dụng kết quả kì thi chung để tuyển sinh. Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sẽ có một Hội đồng tư vấn giúp Bộ GD-ĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như những năm trước đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần