Công khai danh sách nạn nhân lở đất còn mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người thiệt mạng trong trận thiên tai này tăng lên 52 người trong đó có 46 người đã được xác định danh tính.

Danh sách 28 người mất tích trong trận lở đất kinh hoàng ở Hiroshima đã được công bố sáng 25/8 trong khi thành phố này đang vấp phải những khó khăn trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Số người thiệt mạng trong trận thiên tai này tăng lên 52 người trong đó có 46 người đã được xác định danh tính.

Bằng việc công bố danh sách các nạn nhân, thành phố muốn khẳng định chắc chắn xem có ai đó trong số này đã thoát khỏi trận thiên tai nhằm hỗ trợ cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và Lực lượng phòng vệ (SDF), trong đó hoạt động cứu hộ của họ đã bị buộc phải hoãn lại nhiều lần do mưa lớn.
Công khai danh sách nạn nhân lở đất còn mất tích - Ảnh 1
Công tác cứu hộ diễn ra tại hiện trường vụ lở đất ngày 24/8. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Trước đó, thành phố Hiroshima chưa công bố tên tuổi của những người mất tích dẫn một pháp lệnh liên quan đến thông tin cá nhân. 

Tuy nhiên, nhà chức trách thành phố đã quyết định công bố danh tính các nạn nhân sau khi Chỉnh phủ Nhật Bản đề nghị địa phương nhanh chóng xác nhận tình trạng an toàn của những người mất tích.

Thủ tướng Shinzo Abe đã thăm thành phố ngày 25/8 và nghe báo cáo về tình hình thiên tai ở địa phương. 

Tại cuộc gặp ở Văn phòng tỉnh Hiroshima, ông Abe nói: “Có nhiều người hiện vẫn mất tích. Chính phủ sẽ phối hợp chặt chẽ để giải cứu mọi người nhanh nhất có thể.”.