Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tây Ninh

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 605/QĐ-TTg ngày 14/3/2025 công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tây Ninh.
Thành phố Tây Ninh được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Tây Ninh - Ảnh: Báo Tây Ninh  

Quyết định nêu rõ: Công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Tây Ninh. Phạm vi công nhận loại đô thị gồm toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Tây Ninh hiện hữu, trong đó khu vực nội thành gồm 07 phường (các phường 1, 2, 3, 4, Hiệp Ninh, Ninh Sơn, Ninh Thạnh), khu vực ngoại thành gồm 03 xã (các xã Bình Minh, Tân Bình, Thạnh Tân).

* Thành phố Tây Ninh nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 99km theo QL22, TL782, cách biên giới Campuchia 45km về phía Tây Bắc, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế tỉnh Tây Ninh; trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế của vùng biên giới Việt Nam - Campuchia. Thành phố có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, có cơ sở hạ tầng phát triển, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, thuận lợi phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ.

Theo đồ án Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Tây Ninh (đô thị loại II) được xác định là cực tăng trưởng của vùng, phát triển các chức năng về kinh tế cửa khẩu, kho vận, trung chuyển hàng hóa trên trục hành lang xuyên Á; công nghiệp chế biến nông lâm sản, trồng cây công nghiệp.

Đồng thời phát triển du lịch sinh thái rừng, du lịch văn hóa lịch sử tầm quốc gia, quốc tế; có vai trò quan trọng trong bảo vệ nguồn nước, bảo tồn cảnh quan rừng và sự đa dạng sinh học của vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2030 khoảng 45 - 50%.

Đô thị Tây Ninh được công nhận là đô thị loại III vào tháng 12/2012 và 1 năm sau được công nhận là thành phố. Từ đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị của thành phố đồng bộ theo các tiêu chí đô thị loại III, từng bước xây dựng đô thị đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn đô thị loại II.

Đến nay, thành phố đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu người bằng 1,53 lần so với cả nước; cân đối thu - chi ngân sách dư…

Theo đại diện UBND thành phố Tây Ninh, việc được công nhận đô thị loại II sẽ tạo cơ sở và động lực để thành phố Tây Ninh tăng cường thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thực hiện tốt các định hướng, chương trình phát triển đô thị của tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, phù hợp với chủ trương của Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh Tây Ninh về xây dựng và phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa lớn nhưng chưa xảy ra điểm ngập úng

Hà Nội mưa lớn nhưng chưa xảy ra điểm ngập úng

11 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Hà Nội vừa hứng chịu một trận mưa lớn trên diện rộng, với lượng mưa có nơi đo được lên tới hơn 100mm, tuy nhiên chưa xuất hiện điểm ngập úng nhờ đơn vị thoát nước có những phương án xử lý chủ động, hiệu quả.

Rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Nha Trang đến Đà Lạt

Rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Nha Trang đến Đà Lạt

11 May, 08:37 AM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4063/VPCP-CN ngày 10/5/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) theo hình thức PPP (Dự án).

Duy trì đều đặn và nghiêm túc

Duy trì đều đặn và nghiêm túc

11 May, 05:50 AM

Kinhtedothi - Nghị định 168/2024/NĐ - CP của Chính phủ đã cho thấy những hiệu ứng rất tích cực đối với việc nâng cao ý thức, giảm thiểu vi phạm của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả bền vững, cần duy trì đều đặn và nghiêm túc công tác xử lý vi phạm, không buông lơi, không “đánh trống bỏ dùi”.

Gấp rút trang bị công nghệ trong quản lý, giám sát giao thông

Gấp rút trang bị công nghệ trong quản lý, giám sát giao thông

11 May, 05:47 AM

Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Trần Tuấn Anh cho rằng, muốn nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức giao thông nói chung, giám sát, xử phạt vi phạm nói riêng cần gấp rút ứng dụng công nghệ hiện đại. Không có hệ thống camera ghi hình phạt nguội thì CSGT không thể kiểm soát được hết các loại hình vi phạm, công tác xử phạt sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ