Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công trình xây dựng không phép chỉ chiếm 8%

KTĐT - Số công trình xây dựng không phép chỉ còn chiếm 8% tổng số các công trình xây dựng.

KTĐT - Số công trình xây dựng không phép chỉ còn chiếm 8% tổng số các công trình xây dựng.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư chấp hành việc xin cấp giấy phép xây dựng công trình đã tăng từ 86,8% năm 2008 lên khoảng 92% trong năm 2009.

Như vậy, số công trình xây dựng không phép chỉ còn chiếm 8% tổng số các công trình xây dựng.

Bộ Xây dựng nhận định, con số này vẫn sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới nhờ việc cải cách triệt để các thủ tục hành chính và tăng cường tính chủ động cho các chủ đầu tư.

Cùng đó, số công trình xây dựng sai với giấy phép cũng đã giảm từ 5,5% xuống còn khoảng 3,3%.

Kết quả này do công tác cấp phép xây dựng tại các đại phương đã dần đi vào nền nếp và từng bước thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông.

Nhiều địa phương đã chủ động soạn thảo các hướng dẫn về công tác này nhằm quy định rõ từng bước của thủ tục xin cấp giấy phép.

Theo phân cấp, thay vì phải chịu cảnh "quá tải" khi trực tiếp tham gia cấp phép tất cả các công trình xây dựng như trước đây, các sở xây dựng hiện chỉ tập trung vào chức năng quản lý nhà nước, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện.

Sở xây dựng chỉ cấp phép xây dựng đối với những công trình lớn hay công trình trên trục phố chính.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ