Cụ thể, doanh thu của ByteDance tăng từ 60 tỷ USD năm 2021 lên 80 tỷ USD (tăng 30%) (Theo Bloomberg). Theo đó, mốc doanh thu của ByteDance đã cân bằng với thành tích doanh thu năm ngoái của Tencent, công ty sở hữu WeChat (đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường) và vượt qua hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu về Internet như Meta và Amazon.
Có được doanh thu như thế là do xu hướng truyền thông thời gian gần đây có nhiều thay đổi: Thay vì truyền thông trực tuyến truyền thống, các doanh nghiệp đang hướng tới những dịch vụ chia sẻ video tăng trưởng mạnh mẽ. Do đó, TikTok đã thu hút nguồn đầu tư quảng cáo lớn trong số các nền tảng mạng xã hội.
Tuy nhiên, ngoài ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, ByteDance cũng đối mặt với không ít khó khăn như lãi suất và lạm phát đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc và Mỹ (đây là thị trường chính của Tikyok). Hơn thế, vừa qua, một số nước đã thông báo loại bỏ ứng dụng này khỏi các thiết bị công, thành tích vượt trội của ByteDance thể hiện nỗ lực cố gắng trong hoạt động kinh doanh.
Thời gian tới, một số nước có khả năng cấm ứng dụng Tiktok do sợ người dùng bị lộ thông tin cá nhân thì ByteDance có thể sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì mức tăng trưởng doanh thu như hiện tại.