Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam lên kênh YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng. Với lỗi này, Công ty phải nộp phạt hành chính là 35 triệu đồng.
Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Công ty TNHH Truyền thông WPP bị xử phạt là lần thứ ba trong năm vì tiếp tục vi phạm trong kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Ở hai lần trước, công ty này bị xử phạt do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.
Do sai phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước đã đưa ra cảnh báo sẽ xử lý quyết liệt hơn nếu công t này tiếp tục vi phạm.
Thời gian gần đây, nhiều quảng cáo của các đơn vị bị gắn trong các nội dung "độc xấu" với nội dung phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới.
Do đó, để bảo vệ an toàn cho các thương hiệu, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. Đồng thời có những biện pháp xử lý quyết liệt để ngăn chặn những vi phạm đó.
Bên cạnh đó, Bộ cũng đã lập danh sách Black List nhằm khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác với các đơn vị đó và danh sách White List để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.