Trong năm 2022, Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội đã đạt được những kết quả hết sức khả quan. Trong đó, tổng doanh thu cả năm đạt 136 tỷ đồng, tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Về tình hình tài chính, tổng tài sản DN tính đến ngày 31/12/2022 là 102,88 tỷ đồng, tăng 7,28% so với thời điểm 31/12/2021. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 13,8% trong cùng giai đoạn.
Đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 26,9 tỷ đồng do tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng tăng (kinh doanh khởi sắc nên doanh thu và lợi nhuận tăng, chính sách giãn thời gian nộp tiền thuê đất và thuế GTGT đã giúp công ty tận dụng được nguồn tiền chưa đến hạn thanh toán).
Lý giải về sự tăng trưởng này, DN cho biết trong năm 2022, UBND TP Hà Nội đã triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 và mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn được phép trở lại hoạt động trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.
Đại diện Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội nhận định, nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng do nền kinh tế tiếp tục biến động rất phức tạp, khó lường. Mức tăng trưởng chậm lại đang xảy ra ở hầu hết các nền kinh tế phát triển.
Ngoài ra, cũng có những rủi ro đến từ trong nước, đặc biệt trong thi trường ngân hàng và trái phiếu, vốn rất nhạy cảm với những điều kiện thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực bất động sản. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu sẽ ngày càng đè nặng lên sản xuất nông nghiệp, sức khoẻ và sự an cư của các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi mực nước biển dâng, lũ lụt, hạn hán và bão lớn.
Về vấn đề cố hữu, Công ty hoạt động trong lĩnh vực vui chơi giải trí chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố thời tiết và mùa vụ khó lường. Cùng với đó, áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực vui chơi giải trí từ các tập đoàn lớn và trong các khu chung cư, trung tâm thương mại. Các trò chơi cũng đã cũ, chưa có nhiều đổi mới; Diện tích nhỏ hẹp với mục đích sử dụng chỉ là vui chơi, giải trí.
Do đó, đại diện DN chia sẻ, tình hình hoạt động kinh doanh trong năm 2023 vẫn tiếp tục gặp khó khăn, thách thức. Ban điều hành sẽ nỗ lực phấn đấu khắc phục, tăng cường khai thác và mở rộng kênh bán hàng, bổ sung một số sản phẩm dịch vụ mới đồng thời tiết kiệm chi phí.