Thông tin từ Phòng CSGT cho biết đã yêu cầu các đội CSGT phụ trách địa bàn có những tuyến đường trọng điểm khẩn trương lập phương án xử lý nghiêm những lỗi dừng đỗ, đi sai làn, vi phạm vạch kẻ, không tuân thủ biển báo, đi vào đường cấm... là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Hiện tại, trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, hiện có 4 làn giao thông (hầm đường bộ, mặt đường Nguyễn Trãi, Vành đai 3 và đường sắt trên cao), có hiện tượng các phương tiện ùn ứ xảy ra tại làn đường thứ 2 mặt đường Nguyễn Trãi buổi sáng từ 6 - 8h theo chiều Nguyễn Trãi đi quận Đống Đa và buổi chiều từ 16 - 18h theo chiều ngược lại.
Ghi nhận của phóng viên ngày 11/11, vào các giờ cao điểm sáng/chiều, Đội CSGT số 7 ứng trực tiến hành phân luồng giao thông, xử lý các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc.
Lực lượng CSGT liên tục phát hiện trường hợp vi phạm như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, sai làn hay không đội mũ bảo hiểm.
Đội CSGT số 7 xác định, hiện tượng không tuân thủ pháp luật an toàn giao thông như trên trước tiên do ý thức kém, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, nên ngay khi tiếp nhận thông tin đã yêu cầu đơn vị phụ trách địa bàn khẩn trương có phương án xử lý nghiêm vi phạm.
Ghi nhận thực tế, có nhiều trường hợp đi ngược chiều, thấy có Cảnh sát giao thông chốt trực ngay lập tức quay đầu xe, bất chấp nguy hiểm.
Anh L.G.H (sinh năm 2003; ở tỉnh Nam Định) điều khiển xe máy biển kiểm soát 18B2 - 926.xx sau khi bị lập biên bản xử lý và được tuyên truyền đã hứa sẽ điều khiển phương tiện giao thông đúng quy định.
Nút giao thông Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến hiện có 4 tầng giao thông (hầm đường bộ, mặt đường Nguyễn Trãi, đường Vành đai 3 và đường sắt trên cao). Thời gian qua, có hiện tượng các phương tiện ùn ứ xảy ra tại làn đường thứ 2 mặt đường Nguyễn Trãi vào 6 - 8h theo chiều Nguyễn Trãi đi quận Đống Đa và 16 - 18h theo chiều ngược lại.
Trung tá Nguyễn Duy Khánh – cán bộ Đội CSGT số 7 cho biết, tại nút giao thông này, nhiều hành vi như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều trực tiếp tạo xung đột và gây nguy hiểm cho các làn xe lưu thông trên tuyến đường có 4 tầng.
Việc tăng cường lực lượng chốt trực xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền sẽ phần nào hạn chế xung đột giao thông tại khu vực này. Tuy nhiên, để giảm thiểu thấp nhất tình trạng ùn tắc, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về giao thông.