Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng đã xử phạt 2.494 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền 3,5 tỷ đồng; 3.233 trường hợp vi phạm về cơi nới thành thùng và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; 586 trường hợp phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép.
Trong đó, tập trung rà soát các kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản, cảng hàng hóa, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, các điểm xuất phát, tuyến đường của các xe quá tải; các tuyến, khung giờ thường xảy ra vi phạm về tốc độ; các nhà hàng, quán bar, vũ trường, khu du lịch, các địa điểm tổ chức ăn uống, liên hoan… từ đó có biện pháp bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung kế hoạch.
Đáng chú ý, trong 3 tháng triển khai kế hoạch cao điểm, trên toàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển vi phạm về tốc độ, đường thủy và không xảy ra tai nạn giao thông xuất phát từ nguyên nhân phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.
Báo cáo cũng cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm, lực lượng CSGT Hà Nội gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là các trang thiết bị máy móc chưa đáp ứng được yêu cầu công tác. Máy đo nồng độ cồn, cân tải trọng còn thiếu, hỏng hóc, không còn hoạt động hoặc bị sai số… Ngoài ra, vẫn còn sự "can thiệp, xin xỏ" đối với người vi phạm, ảnh hưởng đến công tác xử lý của cán bộ chiến sĩ.