Cuộc chiến tổng lực chống chủ nghĩa khủng bố: Cái ác sẽ gục ngã

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua, tin tức tích cực về cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã liên tiếp xuất hiện, quân đội Iraq đã giành ưu thế tại TP chiến lược Ramadi và dự kiến sẽ giành lại tỉnh Anbar vào cuối năm nay.

Trong một đoạn tin nhắn ghi âm mới nhất dài 24 phút từ Abu Bakr al Baghdadi, thủ lĩnh của IS đã cảnh báo rằng, thời gian sắp tới sẽ vô cùng khó khăn khi cả thế giới đang đoàn kết chống lại IS. Thủ lĩnh của IS tại Syria và Iraq Abu Bakr al Baghdadi đã thừa nhận đang phải chịu một áp lực ngày càng tăng trên các mặt trận.
Lực lượng chính quyền Irak phất cờ chiến thắng khi giành lại Ramadi
Lực lượng chính quyền Irak phất cờ chiến thắng khi giành lại Ramadi
Đó là quân đội chính phủ Iraq đã giành lại TP Ramadi, TP phía Tây chiến lược lớn nhất trong tỉnh Anbar mà nhóm khủng bố đã chiếm giữ từ tháng 5.

Còn tại miền Bắc Iraq, IS cũng đang vật lộn để giữ các tuyến đường vận chuyển tới Mosul, sau khi lực lượng người Kurd Peshmerga đã chiếm tuyến đường chiến lược nối TP này với Syria vào tháng 11.

Tại Syria, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hỗ trợ đã tiến sâu hơn vào Raqqa, thành trì của IS. Việc chiếm ưu thế này của lực lượng người Kurd do SDF dẫn đầu đã ngăn ngừa khả năng nối dài đường tiến của IS đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở phía Đông, các mỏ dầu và lọc dầu xung quanh Deir ez-Zor đã bị thiệt hại nặng nề bởi các cuộc không kích tháng, giảm doanh thu và nguồn cung cấp nhiên liệu.

Tuy nhiên, thủ lĩnh IS vẫn không bỏ cuộc và kêu gọi tất cả người Hồi giáo tham gia cuộc thánh chiến. IS sẽ tìm kiếm các cơ hội tổ chức tấn công ở các nước khác.

"Chúng tôi thề rằng bất cứ ai tham gia vào cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo sẽ phải trả một mức giá cao và sẽ hối tiếc” -  Abu Bakr al Baghdadi nói.

Mặc dù cuộc chiến chống khủng bố sẽ vẫn kéo dài nhưng sự liên kết của các lực lượng trong quốc gia và giữa các quốc gia trên thế giới đã tạo nên một sức mạnh mới cho cuộc chiến tổng lực chống lại chủ nghĩa khủng bố, tạo nên niềm tin rằng, cái ác sẽ gục ngã khi con người biết đoàn kết lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần