KTÐT - Hơn 25 năm thống trị thị trường xe “cơ bắp” Mỹ của Ford Mustang đã kết thúc để nhường chỗ cho Chevrolet Camaro.
Lần đầu tiên kể từ năm 1985, Chevrolet Camaro đã có doanh số năm vượt Ford Mustang.
Bằng doanh số 81.371 xe trong năm 2010, mẫu Chevrolet Camaro đã vượt Ford Mustang với khoảng cách 8.015 xe. Vị trí thứ 3 thuộc về Dodge Challenger, với 36.791 xe
Doanh số năm 2010 của Camaro tăng 32, trong khi Mustang tăng 10% và Challenger tăng 42%.
Mẫu Camaro thế hệ mới có mặt trên thị trường vào mùa hè năm ngoái với cả bản coupe V6 và V8. Ngay từ đầu doanh số, đã rất lạc quan, khi Chevrolet phải vất vả đáp ứng đơn đặt hàng có từ trước đó vài năm. Dù vậy, trong tháng 12/2010, doanh số đã giảm 26% xuống còn 5.614 xe, trong xu hướng sụt giảm chung của phân khúc coupe thể thao.
Camaro giành được chiến thắng khi có hai điểm bất lợi so với Mustang. Không đủ đầy như “đối thủ” Mustang, Camaro trong năm 2010 và hiện tại chỉ có phiên bản mui kín. Mặt khác, Ford đã bổ sung loạt động cơ hoàn toàn mới cho xe Mustang từ đầu năm. Sự cạnh tranh giữa Mustang và Camaro trở nên đặc biệt gay gắt sau khi Ford có cải tiến động cơ, nhưng cuối cùng, ngôi vị quán quân đã thuộc về Camaro, sau 25 năm.
Hiện tại, khó có thể đưa ra một dự đoán về kết quả “cuộc đua” trong năm 2011. Dodge Challenger, với doanh số tăng trưởng đều trong hai năm 2009 và 2010, đã có thêm bản động cơ V6 công suất 305 mã lực và bản SRT8 392 công suất 470 mã lực, nhưng vẫn khó có cơ giành ngôi quán quân vì khoảng cách doanh số hiện khá xa.
Ford có khả năng xoay chuyển tình thế với hai bản Boss 302 và 302S mới. Trong khi đó, Camaro chỉ trong khoảng một tháng tới sẽ có thêm phiên bản mui xếp, cộng thêm bản Z28 dự kiến sớm ra mắt. Cuộc chạy đua doanh số trong năm nay hứa hẹn quyết liệt hơn.