Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đa lợi ích từ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Hưởng ứng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do Trung ương phát động, cùng với thúc đẩy phát triển về số lượng sản phẩm, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nhằm tạo động lực để các chủ thể tích cực đổi mới sản xuất, phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Cơ hội tiếp cận nông sản ba miền

Vừa qua, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đã được diễn ra tại sân chung cư Feliz Homes (phường Tương Mai). Chương trình do Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức, kéo dài trong 5 ngày, đã thu hút một lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm.

Tham gia sự kiện, chị Nguyễn Thu Hiền đã mua được một số loại gia vị và nước mắm ưng ý. Tất cả các sản phẩm đều là nông sản đặc trưng vùng miền, đã được UBND cấp tỉnh chứng nhận đạt OCOP từ 3 sao trở lên.

“Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tem nhãn đầy đủ. Gia vị được chế biến, đóng gói bắt mắt và tiện dụng. Tham gia một sự kiện do TP Hà Nội tổ chức thế này, tôi tin tưởng sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng…” - chị Nguyễn Thu Hiền nói thêm.

Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP vừa được tổ chức tại phường Tương Mai (TP Hà Nội).

Trước đó, khi tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tại Vườn hoa Lạc Long Quân (phường Tây Hồ), bà Bùi Thị Lan (phường Hồng Hà) cũng bày tỏ sự hài lòng.

“Đến với hội chợ, tôi được thoải mái dùng thử trước khi lựa chọn các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của gia đình; đặc biệt là có thể yên tâm về chất lượng do các sản phẩm đều đã được cơ quan chuyên môn của TP Hà Nội và các tỉnh thành đánh giá kỹ lưỡng, cấp chứng nhận OCOP…” - bà Bùi Thị Lan chia sẻ.

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các quận, huyện (nay là các phường, xã), tổ chức hàng chục sự kiện xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Các sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất - kinh doanh đến từ các tỉnh, TP trên cả nước.

Ghi nhận cho thấy, hầu hết người tiêu dùng bày tỏ sự thoải mái khi đến với các tuần hàng, hội chợ, nơi họ có cơ hội được tham quan, thưởng thức miễn phí nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trước khi quyết định “mở hầu bao”. Nhiều chương trình bán hàng ưu đãi cũng được các chủ thể thực hiện nhằm thu hút người dân chọn mua sản phẩm…

Thúc đẩy phát triển Chương trình OCOP

Việc mở rộng kết nối giao thương với các tỉnh, TP mang lại cơ hội xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP cho các chủ thể; mặt khác còn giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận với những đặc sản từ khắp mọi miền của cả nước với chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp.

Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, các chủ thể cũng có thêm động lực để phát triển sản phẩm mới. Bà Phan Uyên - Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty CP Sữa Con Bò Vàng) cho biết, đơn vị thường xuyên được tạo điều kiện tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP do Sở Nông nghiệp và Môi trường, các sở ngành của TP Hà Nội tổ chức.

“Thông qua các sự kiện, chúng tôi có cơ hội nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng để từ đó định hướng phát triển thêm những sản phẩm mới. Hiện, công ty đã có 10 sản phẩm từ sữa bò được cấp giấy chứng nhận OCOP 4 sao, đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dân…” - bà Phan Uyên nói thêm.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa, để tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP được công nhận, hàng năm, TP quan tâm chỉ đạo tổ chức các sự kiện, hội chợ, tuần hàng nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; từ đó hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh sản xuất ra các sản phẩm OCOP có chất lượng.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đề nghị Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh, TP tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong công tác kết nối cung - cầu; hỗ trợ chủ thể tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại nông sản, thực phẩm do Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển Chương trình OCOP, mang lại lợi ích thiết thực cho các thành phần kinh tế và mọi người dân.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cũng nhấn mạnh, một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP là chất lượng. Chính vì vậy, cùng với tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ chủ thể tiêu thụ sản phẩm, Sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về sản xuất - kinh doanh, bảo đảm chất lượng sản phẩm OCOP đưa đến tay người tiêu dùng, giữ vững uy tín cho thương hiệu OCOP.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), lũy kế từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã thực hiện đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 3.463 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó, có 9 sản phẩm 5 sao, 19 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.576 sản phẩm 4 sao và 1.859 sản phẩm 3 sao.

Hà Nội: Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2025

Hà Nội: Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả ấn tượng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

Phú Thọ: giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả ấn tượng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

20 Oct, 12:02 PM

Kinhtedothi - Giải ngân vốn đầu tư công được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Chính phủ trong năm 2025. Quán triệt chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh Phú Thọ đã triển khai quyết liệt, sát sao – đặc biệt trong bối cảnh sau khi sáp nhập 3 tỉnh (Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình), địa phương này đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh có tỷ lệ giải ngân ấn tượng nhất cả nước.

Hàng nhãn riêng – “chất xúc tác” mới cho sản xuất hàng Việt

Hàng nhãn riêng – “chất xúc tác” mới cho sản xuất hàng Việt

20 Oct, 08:53 AM

Kinhtedothi- Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến giá và chất lượng, hàng nhãn riêng của siêu thị đang chứng minh sức hút lớn. Với mô hình “đặt hàng – gia công – phân phối” khép kín, các nhà bán lẻ không chỉ mang lại sản phẩm giá rẻ, mà còn giúp doanh nghiệp trong nước duy trì sản xuất, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Giá xăng dầu hôm nay 20/10: xu hướng tăng

Giá xăng dầu hôm nay 20/10: xu hướng tăng

20 Oct, 08:28 AM

Kinhtedothi - Do bối cảnh căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng, giá dầu thế giới được dự báo có xu hướng tăng trong tuần này. Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ điêu hành giá xăng dầu được điều chỉnh theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/10: Thị trường tự do tiếp tục giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/10: Thị trường tự do tiếp tục giảm nhẹ

20 Oct, 08:04 AM

Kinhtedothi - Tỷ giá USD hôm nay 20/10, trên thị trường tự do đồng USD tiếp tục giảm nhẹ so với phiên trước đó. Còn tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá đồng USD hôm nay 20/10 giữ nguyên giá so với chốt phiên cuối tuần qua. Tỷ giá trung tâm tiếp tục ở mức 25.101 đồng/USD.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ