Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng cho trẻ mầm non học trực tiếp từ ngày 21/2

Kinhtedothi - Từ ngày 21/2, các cơ sở giáo dục (CSGD) mầm non trên địa bàn TP Đà Nẵng có cấp độ dịch 1, 2, 3 được tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.

Ngày 16/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận ký công văn hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các CSGD mầm non trên địa bàn TP.

Các cô giáo ở Đà Nẵng dọn dẹp trường lớp đón học sinh trở lại. 

Theo đó, các CSGD mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 gồm 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 21/2. Thời gian cụ thể đối với từng CSGD mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các CSGD mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch Covid-19, báo cáo UBND quận, huyện để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Cũng theo nội dung công văn, trẻ mầm non đi học trực tiếp trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng ký của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các CSGD chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú. Từ đó, xác định thời gian hợp lý để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.

Công tác bán trú được tổ chức khi CSGD cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận, tuần đầu tiên học trực tiếp, các CSGD tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với những hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp. Bên cạnh đó, lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lý với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi.

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp một.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng ý chủ trương cho các cấp học đi học trực tiếp trở lại từ ngày 14 đến 21/2. Cụ thể, từ ngày 14/2, khối học sinh lớp 6 đi học trực tiếp trở lại. Từ ngày 21/2, các trường học, CSGD sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho khối mầm non và tiểu học.

Từ ngày 7/2, học sinh khối lớp 7 ở vùng có dịch cấp độ 1, 2 tại Đà Nẵng đã trở lại trường. Học sinh từ lớp 8 - 12 đã đi học trực tiếp từ cuối năm 2021.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

10 Apr, 09:04 AM

Kinhtedothi – Được nhận xét là có nhiều ưu điểm cùng độ tin cậy nhất định nhưng chứng chỉ tiếng Anh của Việt Nam (VSTEP) vẫn chưa thể trở thành lựa chọn hàng đầu của người học. Đến nay, phạm vi sử dụng chứng chỉ VSTEP vẫn quá hẹp và cơ hội cho người sở hữu chứng chỉ này vẫn bị hạn chế.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học rà soát toàn bộ tổ hợp, phương thức xét tuyển

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học rà soát toàn bộ tổ hợp, phương thức xét tuyển

09 Apr, 06:04 PM

Kinhtedothi – Trong văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường rà soát các tổ hợp, phương thức xét tuyển và lưu ý, việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển bảo đảm phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học.

Hà Nội: thấy gì từ kết quả khảo sát lớp 12?

Hà Nội: thấy gì từ kết quả khảo sát lớp 12?

09 Apr, 04:15 PM

Kinhtedothi – Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát lớp 12 năm học 2024 – 2025. Tham gia kỳ khảo sát, mỗi học sinh thi 4 môn, trong đó 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn lựa chọn (trong chương trình lớp 12). Kết quả khảo sát cho thấy, học sinh Hà Nội cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện điểm số tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ