Đà Nẵng: Thí sinh không bất ngờ về đề môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2022

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều thí sinh ở Đà Nẵng hồ hởi chia sẻ, đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tương đối dễ, không bất ngờ.

Theo ghi nhận của Kinh tế & Đô thị, kết thúc môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sáng 7/7 tại điểm thi trường Phan Châu Trinh, các sĩ tử Đà Nẵng đều tỏ ra khá thoải mái và tự tin với kết quả làm bài của mình. Chia sẻ về đề thi, đa số các em cho rằng tương đối dễ, không bất ngờ.

Thí sinh Đà Nẵng tỏ ra thoải mái sau khi kết thúc môn thi đầu tiên sáng nay. Ảnh: Quang Hải
Thí sinh Đà Nẵng tỏ ra thoải mái sau khi kết thúc môn thi đầu tiên sáng nay. Ảnh: Quang Hải

“Đề thi môn Ngữ văn theo em là dễ, nhất là phần làm văn, khi ra nội dung truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa. Với đề thi này, em tự tin đạt khoảng 7 điểm” - thí sinh Nguyễn Hữu Đạt chia sẻ. Đạt là chiến sĩ nghĩa vụ Công an TP Đà Nẵng, dự thi để xét tuyển vào trường Công an nhân dân.

Thí sinh Phan Minh Anh cũng đánh giá đề Ngữ văn năm nay dễ đạt điểm cao. “Em thấy phần đọc hiểu rất rõ ràng, dễ làm. Trong khi đó, phần làm văn đề ra không bất ngờ như những năm trước. Truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa là nội dung chúng em được học khá kỹ nên tương đối dễ làm. Em nghĩ mình đạt 7 đến 8 điểm” - Minh Anh nói.

Các thí sinh trao đổi kết quả làm bài.
Các thí sinh trao đổi kết quả làm bài.

Còn thí sinh Phan Hoàng Thiếu Anh dự kỳ thi năm nay để xét tuyển vào ĐH. Kết thúc môn thi, Thiếu Anh tỏ ra rất tự tin: “Đề văn năm nay không khó. Phần làm văn tương đối dễ làm”. 

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Bình cho hay: "Hai phần đầu tương đối dễ, nếu bạn nào đọc kỹ thì rất dễ làm. Còn phần làm văn, em “trúng tủ” nên cũng khá yên tâm với kết quả làm bài của mình”. Ngọc Bình cho biết thêm, năm nay em thi tốt nghiệp để xét tuyển vào Học viện Hàng không.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Bình (giữa) và các bạn tự tin sau khi hoàn thành đề văn sáng nay. Ảnh: Quang Hải
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Bình (giữa) và các bạn tự tin sau khi hoàn thành đề văn sáng nay. Ảnh: Quang Hải

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP Đà Nẵng có 12.716 thí sinh dự thi; trong đó có 112 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, 546 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển cao đẳng, đại học và 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển cao đẳng, đại học.

TP đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng. Ngoài các điểm thi chính thức, Đà Nẵng có 2 điểm thi dự phòng được đặt tại trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) và THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại các điểm thi được bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ phòng chống dịch, bộ xét nghiệm kháng nguyên để sử dụng trong trường hợp có thí sinh nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời, các điểm thi cũng bảo đảm nghiêm ngặt quy định về phòng/nơi để vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần