Kinhtedothi - Ngày 28/11, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung.
Khu vực xây cảng Liên Chiểu.
Theo đó, trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.
Giá trúng thầu là 2.945 tỷ đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).
Dự án bến cảng Liên Chiểu được quy hoạch, đầu tư và xây dựng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Dự án gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Đà Nẵng, dự kiến khởi công cuối năm 2022.
Hợp phần B (giai đoạn khởi động) của dự án có tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân.
Dự án Bến cảng Liên Chiểu thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển của quốc gia, nhằm tận dụng lợi thế địa lý phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế và đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự án kỳ vọng sẽ giúp Đà Nẵng khắc phục các hạn chế về giao thông đô thị; đồng thời từng bước chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng phục vụ du lịch.
Kinhtedothi - Đối với nhóm lĩnh vực đầu tư công gồm đê chắn sóng, nạo vét vùng biển và đường kết nối từ cao tốc vào cảng Liên Chiểu đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công vào đầu tháng 9/2022.
Kinhtedothi - Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, trong khi cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu nối huyện Hòa Vang với thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) hơn 274,7 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Những cuộc tuyên truyền do Ban ATGT Hà Nội tổ chức tại hàng loạt trường học trên địa bàn Thủ đô không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, mà còn tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của học sinh, đồng thời giúp phụ huynh và giáo viên thêm ý thức về vai trò của mình trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ.
Kinhtedothi - Ngày 15/11, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt dao động trong phạm vi khi các nhà đầu tư tiếp nhận dữ liệu trái chiều của Trung Quốc.
Kinhtedothi - Đồng và các kim loại công nghiệp khác giảm sau khi dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu và hy vọng về việc Mỹ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong năm nay đã phai nhạt.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) là xương sống của mạng lưới giao thông đô thị, giải quyết bài toán vận tải nhanh khối lớn. Tuy nhiên, muốn bảo đảm các tuyến ĐSĐT vận hành hiệu quả và được người dân đón nhận cần các giải pháp đồng bộ về kết nối đa phương thức, công nghệ điều hành thông minh (ITS) và cơ chế chính sách điều tiết phương tiện cá nhân - những “chìa khóa” để tối ưu hóa hiệu suất của mạng lưới ĐSĐT.
Kinhtedothi - Gần đây tại các phường Cát Lái, Bình Trưng (TP Hồ Chí Minh) xuất hiện nhiều bãi bùn, đất thải. Một số người dân cho rằng, có thể đây là chất thải rắn trong quá trình khoan cọc nhồi, phần ngầm công trình có chứa các chất độc hại được các xe tải chở từ nơi khác đến đổ.