Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng vận hành hai tuyến xe buýt đi Cửa Đại và cầu Tam Kỳ

Kinhtedothi – Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất của Trung tâm điều hành giao thông thông minh về việc hợp nhất các tuyến xe buýt nối TP Đà Nẵng cũ và tỉnh Quảng Nam cũ.

Từ 18/7, TP Đà Nẵng sẽ vận hành tuyến xe buýt số 02 và số 21 đưa người dân di chuyển từ Bến xe Trung tâm thành phố đến Cửa Đại, cầu Tam Kỳ và ngược lại.

Sở Xây dựng cho biết thống nhất đề xuất của Trung tâm Điều hành giao thông thông minh về hợp nhất tuyến xe buýt số 02 và LK02 thành tuyến buýt số 2 từ Bến xe Trung tâm thành phố đến Cửa Đại (phường Hội An Đông) và ngược lại; hợp nhất tuyến xe buýt số 21 và LK21 thành tuyến buýt số 21 từ Bến xe Trung tâm thành phố đến cầu Tam Kỳ (phường Hương Trà) và ngược lại.

Tuyến xe buýt số 02 dài 46,7km; xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố qua Nam Trân, Lý Thái Tông, Nguyễn Tất Thành, đường 3 tháng 2, Trần Phú (Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng), Nguyễn Văn Linh, đường 2 tháng 9, cầu Tiên Sơn, Lê Văn Hiến, Trần Đại Nghĩa, ĐT 607 đến địa bàn thành phố Hội An (cũ) qua các tuyến Nguyễn Tất Thành, Bến xe buýt Hội An, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Cửa Đại, Âu Cơ, bãi đỗ xe Bến thủy nội địa Cửa Đại. Chiều về ngược lại.

Đà Nẵng vận hành hai tuyến xe buýt đi Cửa Đại và cầu Tam Kỳ.

Tuyến xe buýt số 21 dài 77,2km, xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố qua Tôn Đức Thắng, cầu vượt ngã ba Huế, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đức Trung, Trần Cao Vân, Đống Đa, Lý Tự Trọng, Trần Phú (Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng), Nguyễn Văn Linh, đường 2 tháng 9, Cách mạng tháng Tám, Ông Ích Đường, cầu Cẩm Lệ, Phạm Hùng, quốc lộ 1, cầu Hương An cũ…, kết nối bến xe khách Tam Kỳ qua tuyến Phan Bội Châu - Phan Châu Trinh - cầu Tam Kỳ. Chiều về ngược lại.

Tùy cự ly tuyến, giá vé theo lượt dao động từ 8.000 đồng đến 48.000 đồng với khách bình thường, từ 6.000 đồng đến 36.000 đồng với cán bộ, công chức và viên chức. Học sinh, sinh viên đồng giá 8.000 đồng.

Vé tháng, tuyến số 02 bán vé giá 700.000 đồng/tháng với hành khách thông thường; 490.000 đồng/tháng với cán bộ, công chức, viên chức.

Tuyến số 21 bán vé giá 850.000 đồng/tháng với hành khách thông thường; 600.000 đồng/tháng với cán bộ, công chức, viên chức.

Học sinh, sinh viên, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người đang hưởng chính sách thương, bệnh binh dưới 81% thương tật, người khuyết tật (nặng, nhẹ) được mua vé tháng tương ứng theo hai tuyến trên là 300.000 đồng và 400.000 đồng.

Bên cạnh hợp nhất các tuyến xe buýt, Sở Xây dựng điều chỉnh một phần lộ trình tuyến buýt số 02 và số 21 đi xuyên qua khu vực trung tâm thành phố, bổ sung thêm loại phương tiện kích thước lớn (xe buýt B55) để tăng cường phục vụ tại các khung giờ cao điểm, tăng tần suất phục vụ tại các khung giờ cao điểm (5 phút/chuyến đối với tuyến đi Tam Kỳ, 20 phút/chuyến đối với tuyến đi Cửa Đại), bố trí các điểm dừng gần khu vực bãi đỗ xe Park & Ride giúp người dân có thể kết hợp gửi giữ phương tiện cá nhân để chuyển tiếp qua sử dụng dịch vụ xe buýt.

Tháo gỡ điểm nghẽn, Đà Nẵng tăng tốc giải ngân

Tháo gỡ điểm nghẽn, Đà Nẵng tăng tốc giải ngân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ