Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng vận hành hai tuyến xe buýt đi Cửa Đại và cầu Tam Kỳ

Kinhtedothi – Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất của Trung tâm điều hành giao thông thông minh về việc hợp nhất các tuyến xe buýt nối TP Đà Nẵng cũ và tỉnh Quảng Nam cũ.

Từ 18/7, TP Đà Nẵng sẽ vận hành tuyến xe buýt số 02 và số 21 đưa người dân di chuyển từ Bến xe Trung tâm thành phố đến Cửa Đại, cầu Tam Kỳ và ngược lại.

Sở Xây dựng cho biết thống nhất đề xuất của Trung tâm Điều hành giao thông thông minh về hợp nhất tuyến xe buýt số 02 và LK02 thành tuyến buýt số 2 từ Bến xe Trung tâm thành phố đến Cửa Đại (phường Hội An Đông) và ngược lại; hợp nhất tuyến xe buýt số 21 và LK21 thành tuyến buýt số 21 từ Bến xe Trung tâm thành phố đến cầu Tam Kỳ (phường Hương Trà) và ngược lại.

Tuyến xe buýt số 02 dài 46,7km; xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố qua Nam Trân, Lý Thái Tông, Nguyễn Tất Thành, đường 3 tháng 2, Trần Phú (Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng), Nguyễn Văn Linh, đường 2 tháng 9, cầu Tiên Sơn, Lê Văn Hiến, Trần Đại Nghĩa, ĐT 607 đến địa bàn thành phố Hội An (cũ) qua các tuyến Nguyễn Tất Thành, Bến xe buýt Hội An, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Cửa Đại, Âu Cơ, bãi đỗ xe Bến thủy nội địa Cửa Đại. Chiều về ngược lại.

Đà Nẵng vận hành hai tuyến xe buýt đi Cửa Đại và cầu Tam Kỳ.

Tuyến xe buýt số 21 dài 77,2km, xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố qua Tôn Đức Thắng, cầu vượt ngã ba Huế, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đức Trung, Trần Cao Vân, Đống Đa, Lý Tự Trọng, Trần Phú (Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng), Nguyễn Văn Linh, đường 2 tháng 9, Cách mạng tháng Tám, Ông Ích Đường, cầu Cẩm Lệ, Phạm Hùng, quốc lộ 1, cầu Hương An cũ…, kết nối bến xe khách Tam Kỳ qua tuyến Phan Bội Châu - Phan Châu Trinh - cầu Tam Kỳ. Chiều về ngược lại.

Tùy cự ly tuyến, giá vé theo lượt dao động từ 8.000 đồng đến 48.000 đồng với khách bình thường, từ 6.000 đồng đến 36.000 đồng với cán bộ, công chức và viên chức. Học sinh, sinh viên đồng giá 8.000 đồng.

Vé tháng, tuyến số 02 bán vé giá 700.000 đồng/tháng với hành khách thông thường; 490.000 đồng/tháng với cán bộ, công chức, viên chức.

Tuyến số 21 bán vé giá 850.000 đồng/tháng với hành khách thông thường; 600.000 đồng/tháng với cán bộ, công chức, viên chức.

Học sinh, sinh viên, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người đang hưởng chính sách thương, bệnh binh dưới 81% thương tật, người khuyết tật (nặng, nhẹ) được mua vé tháng tương ứng theo hai tuyến trên là 300.000 đồng và 400.000 đồng.

Bên cạnh hợp nhất các tuyến xe buýt, Sở Xây dựng điều chỉnh một phần lộ trình tuyến buýt số 02 và số 21 đi xuyên qua khu vực trung tâm thành phố, bổ sung thêm loại phương tiện kích thước lớn (xe buýt B55) để tăng cường phục vụ tại các khung giờ cao điểm, tăng tần suất phục vụ tại các khung giờ cao điểm (5 phút/chuyến đối với tuyến đi Tam Kỳ, 20 phút/chuyến đối với tuyến đi Cửa Đại), bố trí các điểm dừng gần khu vực bãi đỗ xe Park & Ride giúp người dân có thể kết hợp gửi giữ phương tiện cá nhân để chuyển tiếp qua sử dụng dịch vụ xe buýt.

Tháo gỡ điểm nghẽn, Đà Nẵng tăng tốc giải ngân

Tháo gỡ điểm nghẽn, Đà Nẵng tăng tốc giải ngân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sạt lở uy hiếp nhiều tuyến đường miền núi Quảng Ngãi

Sạt lở uy hiếp nhiều tuyến đường miền núi Quảng Ngãi

23 Sep, 02:57 PM

Kinhtedothi-Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường miền núi Quảng Ngãi bị sạt lở. Đất đá từ taluy dương ầm ầm đổ xuống, chia cắt giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và trở thành nỗi ám ảnh với người dân mỗi khi qua lại.

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ