Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã phát hành gần 16.000 thẻ vé xe buýt “ảo“

Kinhtedothi - Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, chỉ trong khoảng 2 tuần tính từ đầu tháng 4 đến nay, toàn hệ thống xe buýt của Thủ đô đã phát hành được 16.000 thẻ vé “ảo”. Dự kiến, thời gian tới, lượng phát hành thẻ vé “ảo” sẽ tăng nhanh hơn.

Thẻ vé xe buýt “ảo” trên điện thoại là ứng dụng có tên “Thẻ vé giao thông Hà Nội” được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội triển khai cho toàn hệ thống vận tải công cộng trên địa bàn TP.

Việc hình thành vé xe buýt ảo không chỉ tiện lợi, nhanh gọn cho người sử dụng mà còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải từ thẻ vé vật lý được phát hành.

Từ đầu tháng 4 đến nay, khi thẻ vé xe buýt “ảo” được đưa vào sử dụng, đông đảo hành khách đã bày tỏ sự thích thú, hưởng ứng mạnh mẽ nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, chỉ trong khoảng 2 tuần, toàn hệ thống xe buýt của Thủ đô đã phát hành được 16.000 Thẻ vé “ảo”. Cùng thời điểm, thẻ vé truyền thống chỉ phát hành mới được 1.200 chiếc.

 Dự kiến thời gian tới lượng phát hành thẻ vé “ảo” sẽ tăng trưởng nhanh hơn nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, sự thuận tiện, vẫn còn một số đối tượng khách hàng gặp khó khăn với thẻ vé “ảo”, đặc biệt là người cao tuổi.

Liên quan đến vấn đề này, Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, trên ứng dụng thẻ vé “ảo” có ghi nhận rõ hành khách được miễn tiền vé. Người cao tuổi, người có công, người khuyết tật… chỉ cần đăng ký một lần, đầy đủ thông tin ứng dụng sẽ xác nhận Thẻ ưu tiên, Thẻ miễn phí, dễ dàng sử dụng như vé giấy.

Trong những năm qua, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Mục tiêu của các nghiên cứu là từng bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý và đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân,

Trong tương lai, các phương tiện công cộng nói riêng và giao thông nói chung sẽ áp dụng công nghệ nhiều hơn, tạo nên hệ thống giao thông thông minh, xây dựng Thủ đô văn minh minh, hiện đại hơn.

Bài toán sân bay Tân Sơn Nhất đông khách, xe buýt vẫn ế

Bài toán sân bay Tân Sơn Nhất đông khách, xe buýt vẫn ế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ