Đã xử phạt, đình chỉ thi công công trình sai phép tại đường Nghi Tàm

Võ Hồng
Chia sẻ Zalo

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của bà Hồ Minh Loan, trú tại số 62 đường Nghi Tàm (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) kiến nghị việc nhà số 64A và 64B đường Nghi Tàm thi công không đúng giấy phép xây dựng (GPXD).

Về vấn đề này, UBND phường Yên Phụ đã có công văn trả lời báo Kinh tế & Đô thị. Theo đó, nhà số 64 đường Nghi Tàm của ông Nguyễn Đức Lân và bà Phạm Thị Thủy được UBND quận Tây Hồ cấp GPXD tạm số 91/GPXD, ngày 9/5/2016. Nhà có quy mô 3 tầng, diện tích 36m2/tầng, chiều cao công trình 9,6m. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã thi công thành 2 căn nhà có diện tích 18m2/căn. Căn thứ nhất có tầng lửng và ban công không có trong GPXD, chiều cao công trình sai vượt 0,8m. Căn thứ hai có ban công tầng 1, 2, 3 và tầng tum không có trong GPXD, chiều cao công trình sai vượt 1,9m. Trước sự việc trên, UBND phường Yên Phụ đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm và trình UBND quận Tây Hồ để xử lý. Chủ đầu tư hiện đã chấp hành xử phạt và công trình đang bị đình chỉ tuyệt đối việc thi công.

Về việc xử lý gây thấm ố đối vói công trình nhà bà Hồ Minh Loan, UBND phường đã mời bà Loan, ông Lân cùng tổ dân phố họp hòa giải. Tại cuộc họp, các bên thống nhất sẽ sửa chữa nhà bà Loan khi công trình hoàn thành.