Để hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc, ngày 30/3/2022, Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp WinCommerce đã làm việc với đại diện đoàn công tác tỉnh Sơn La do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công dẫn đầu.
Tại sự kiện, đại diện hệ thống WinMart/WinMart+ đã trao đổi với đoàn công tác tỉnh Sơn La về quy trình để đưa được sản phẩm của địa phương vào hệ thống WinMart/WinMart+: Duyệt hồ sơ nhà cung cấp; Đàm phán và ký kết hợp đồng; Tạo dữ liệu nhà cung cấp và hàng hóa lên hệ thống của WinCommerce; Đặt hàng, giao hàng và thanh toán.
WinCommerce sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm nông, đặc sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ tại điểm bán WinMart/WinMart+ của WinCommerce trên toàn quốc. Đồng thời, WinCommerce phối hợp với tỉnh tổ chức các sự kiện quảng bá, tuần lễ nông sản trong năm 2022, giúp tỉnh Sơn La trưng bày sản phẩm nông sản tại gian hàng của WinMart, WinMart+, qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng trên toàn quốc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công nhận định, WinMart/WinMart+ là chuỗi bán lẻ có độ phủ rộng rãi với hệ thống cửa hàng, siêu thị trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Việc hợp tác với WinMart/WinMart+ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung cấp tỉnh Sơn La có cơ hội giới thiệu, cung ứng và gia tăng được sản lượng sản phẩm của tỉnh ra thị trường nội địa ngày một dồi dào hơn. Sơn La cam kết cách thức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo hàng hóa đưa vào hệ thống WinMart/WinMart+ đạt chất lượng tốt nhất, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Thông qua việc hợp tác hỗ trợ này, lãnh đạo tỉnh Sơn La và WinCommerce kỳ vọng thúc đẩy vượt trội việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản Sơn La, với những sản phẩm vốn đã được người tiêu dùng ưa chuộng như: Mận hậu, dâu tây, cam, bưởi, táo, nhãn, các loại rau củ xứ lạnh và thực phẩm khô như cà phê, chè…
WinCommerce hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa của WinMart/WinMart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.
Theo WinCommerce, kế hoạch trong năm 2022 WinMart/WinMart+ sẽ tăng tốc mở rộng quy mô với hàng ngàn điểm bán mới được khai trương. Riêng trong tháng 4/2022 này, có 2 siêu thị WinMart và hơn 100 cửa hàng WinMart+ sẽ được mở mới. Thị trường của WinCommerce không chỉ tập trung tại các thành phố lớn mà còn mở rộng về khu vực nông thôn. Đây sẽ là kênh bán lẻ hiện đại thúc đẩy tiêu thụ nông sản cũng như hàng nội địa nói chung.
WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn nhà cung cấp, nhà sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, WinCommerce cũng sẵn sàng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, cử nhân sự có chuyên môn kỹ thuật cao tới tận nơi canh tác để hướng dẫn về phương pháp nuôi trồng; hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất trọng tâm trong nước, điều này giúp tạo ra một chuỗi từ trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín.
Trước buổi làm việc với tỉnh Sơn La, WinCommerce đã phối hợp cùng các tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Lắk tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản của các địa phương trên vào hệ thống WinMart/WinMart+ với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại các tỉnh thành trên toàn quốc.