Đại biểu Quốc hội: Cần xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, chuyển đổi, tái cơ cấu

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại phiên thảo luận chiều 25/7, Đại biểu Phan Đức Hiếu (Đoàn tỉnh Thái bình) bày tỏ đồng tình với chất lượng của các báo báo rất thẳng thắn, toàn diện, khách quan, khoa học.

Theo Đại biểu Phan Đức Hiếu, các báo cáo đã đưa ra các chỉ tiêu đạt được và chưa đạt được, 8 nhóm giải pháp cho kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2021, 12 nhóm giải pháp cho phát triển kinh tế-xã hội cho giai đoạn 5 năm có đưa các kịch bản kinh tế rất khoa học.
Đại biểu Phan Đức Hiếu đề nghị Chính phủ bổ sung vào các báo cáo nên nhấn mạnh đến đóng góp của lực lượng doanh nghiệp (DN) và người dân trong quá trình phòng, chống dịch bệnh vừa qua, và tôi đánh giá rất cao nỗ lực của doanh nghiệp trong việc vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển sản xuất. Ông Phan Đức Hiếu cho rằng đây là những đóng góp rất thiết thực cho việc thực hiện mục tiêu kép vừa qua. 
Đối với biện pháp về hỗ trợ DN, ngoài biện pháp hỗ trợ trực tiếp về mặt tài chính, đại biểu Phan Đức Hiếu đề nghị bổ sung thêm nội dung xây dựng các chương trình hỗ trợ DN trong việc nâng cao năng lực quản trị, chuyển đổi và tái cơ cấu DN. Đại biểu lý giải, biện pháp hỗ trợ trài chính là cần thiết nhưng về mặt dài hạn, nếu chúng ta không có chương trình hỗ trợ DN nâng cao năng lực, thì xét về mặt dài hạn nhưng thực sự DN không có khả năng hấp thụ thì là có lẽ một cái chưa phát huy được tác dụng đầy đủ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần