Đại học Duy Tân sa thải giảng viên phát ngôn sai lệch về công tác phòng chống dịch Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Đại học (ĐH) Duy Tân (Đà Nẵng) đã quyết định sa thải nữ giảng viên có những phát ngôn sai lệch về công tác phòng chống dịch Covid-19. Cơ quan an ninh tiếp tục điều tra, xử lý nữ giảng viên này.

Chiều 9/8, Tiến sĩ Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng cho biết, nhà trường đã quyết định sa thải nữ giảng viên T.T.T từ hôm nay vì những phát ngôn sai lệch về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cơ quan công an vẫn tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý.
Nữ giảng viên tranh luận với sinh viên về cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Việt Nam (ảnh cắt từ clip).
Bà T. là giảng viên môn tiếng Anh của trường. Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, trường đã tạm đình chỉ công tác giảng viên này.
“Hôm nay Hội đồng quản trị họp kỷ luật, thống nhất sa thải, giảng viên này chính thức không còn là người của trường nữa”, Tiến sĩ Võ Thanh Hải cho hay.
Trước đó, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến một video clip tranh luận giữa sinh viên và giảng viên Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng về cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Việt Nam.
Clip về đoạn hội thoại này dài gần 4 phút giữa giảng viên Trường ĐH Duy Tân và sinh viên trong buổi học qua ứng dụng Zoom được phát tán, lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua khiến dư luận rất bức xúc với những phát ngôn sai lệch của giảng viên.
Theo clip, trong phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên có những phát ngôn sai lệch, gây bức xúc. Cụ thể, nữ giảng viên này cho rằng “hệ thống an sinh xã hội Việt Nam quá kém”.
Nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vaccine chưa?”. Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ”, thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không? Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vaccine, còn chúng ta thì thế nào? Em lên thử đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.
Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Trường ĐH Duy Tân đã yêu cầu giảng viên và sinh viên viết tường trình vụ việc. Video cũng được gỡ khỏi trang cá nhân sinh viên.