Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác: Lan tỏa những tấm gương sáng

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/8, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức họp báo, giới thiệu Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Đại hội có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm tuyên dương các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2014 -2016; đề ra các giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác. Đó là tinh thần: Sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng; sống có khát vọng, hoài bão xây dựng đất nước hùng cường.

 Đại hội tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến, trong đó có 159 đại biểu nữ (chiếm 35,73%%); 286 đại biểu nam (64,27%), đến từ 67 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong cả nước, với nhiều thành phần. Các đại biểu những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội, được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh. Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Ban tổ chức cho biết, Đại hội còn có 5 diễn đàn và nhiều hoạt động thiết thực để thanh niên tiên tiến giao lưu, đóng góp trí tuệ, làm lan tỏa tinh thần học tập làm theo tấm gương của Bác trong cộng đồng.