Đại úy cảnh sát hết lòng vì dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và tăng hiệu quả của công tác quản lý nhân khẩu, đại úy Nguyễn Hữu Toàn (Tổ trưởng Tổ cảnh sát khu vực, Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có nhiều sáng kiến hay góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn.

Đại úy Nguyễn Hữu Toàn được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khu vực Khu đô thị Times City và một phần dân cư giáp ranh. Đây là địa bàn có số lượng dân cư đông nên đòi hỏi việc khai báo tạm trú - tạm vắng cần được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Tuy nhiên, nếu tất cả người dân tập trung đến trụ sở công an phường để đăng ký tạm trú - tạm vắng sẽ không đủ chỗ. Từ thực tế đó, đại úy Nguyễn Hữu Toàn đã tham mưu với lãnh đạo công an phường, bàn bạc với chủ đầu tư tòa nhà bố trí địa điểm để lực lượng cảnh sát khu vực đến tận nơi phục vụ người dân triển khai công tác nhân khẩu.

 
 Đại úy Nguyễn Hữu Toàn hướng dẫn người dân làm thủ tục tạm trú.
Đại úy Nguyễn Hữu Toàn hướng dẫn người dân làm thủ tục tạm trú.

Chứng kiến một buổi nhận hồ sơ đăng ký tạm trú của người dân tại Khu đô thị Times City vào một sáng thứ Bảy, chúng tôi bất ngờ khi công việc được tiến hành một cách nhanh chóng, quy củ và hiệu quả. Từng người dân được phát số thứ tự nên không có cảnh chen lấn. Người dân cũng được thông báo cụ thể về các loại giấy tờ cần có khi phải đăng ký tạm trú.

Để có được kết quả trên, trước tiên, cảnh sát khu vực sẽ dán thông báo tại sảnh chính của từng tòa nhà về các giấy tờ cần thiết. Sau đó, sáng thứ Bảy hàng tuần, lực lượng cảnh sát khu vực sẽ tập trung tại tòa nhà T4 để tiếp nhận đơn khai, rồi kết quả sẽ được trả đồng loạt vào tối thứ Năm tuần kế tiếp, đảm bảo không ảnh hưởng tới thời gian làm việc của người dân. Cách làm này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Bà Nguyễn Thị Hằng, trú tại T05, Khu đô thị Times City cho biết: "Nhờ có cách làm khoa học nên các thủ tục hành chính được giải quyết dễ dàng hơn rất nhiều. Các anh cảnh sát đến tận nơi làm nhiệm vụ nên chúng tôi không phải đi lại nhiều lần. Như cá nhân tôi, chỉ mất 1 tiếng đồng hồ buổi sáng thứ Bảy và 30 phút buổi tối thứ Năm là đã hoàn thành thủ tục".

Không chỉ tham mưu cho công tác nhân khẩu, nhận thấy đây là địa bàn rộng, có trung tâm thương mại cùng khu vui chơi, sẽ có đông người tập trung mỗi dịp lễ, Tết, đại úy Nguyễn Hữu Toàn đã tham mưu lùi điểm đỗ xe buýt xuống phía dưới, cách vị trí cũ (gần ngã ba đi vào Times City) khoảng 200m để tránh ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, đại úy Nguyễn Hữu Toàn cũng phối hợp với lực lượng bảo vệ tăng cường tuần tra kiểm soát, hạn chế nạn móc túi, trộm cắp.

Thiếu tá Đinh Đức Long - Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy nhận xét: "Là Tổ trưởng Tổ cảnh sát khu vực, vừa phải quán xuyến bao quát công việc, lại chịu trách nhiệm quản lý địa bàn đông dân cư với hơn 1.000 hộ, nhưng đại úy Nguyễn Hữu Toàn luôn hoàn thành tốt công việc được giao, kể cả làm thêm giờ để kịp thời gian trả hồ sơ cho người dân".

Không chỉ được cấp trên, đồng nghiệp ghi nhận, đại úy Nguyễn Hữu Toàn còn được người dân dành cho nhiều thiện cảm. Đó là luôn giữ thái độ hòa nhã, niềm nở, tôn trọng, giải đáp tỷ mỷ mọi thắc mắc của người dân.

Những ngày gần đây, đại úy Nguyễn Hữu Toàn cùng các đồng nghiệp đã phải làm thêm sáng thứ Bảy để phục vụ người dân hoàn thành hồ sơ nhân khẩu. Vất vả là vậy, nhưng điều đáng nhớ nhất với đại úy Nguyễn Hữu Toàn là tình cảm chân tình của người dân. "Có những hôm làm từ sáng đến trưa mới xong việc, nhiều cô, bác đã níu lại mời ăn cơm cùng gia đình. Đó là những điều quý giá mà từ đó để mình phấn đấu, xứng đáng với tình cảm của bà con hơn nữa" - Đại úy Toàn chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần