Đại úy công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được làm công việc mình yêu thích, 11 năm trong nghề với những đóng góp và thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng - Trưởng Công an phường Văn Chương luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Những cống hiến của anh vì sự bình yên của xã hội và mỗi gia đình đã được ghi nhận bằng sự tôn vinh là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014.

Tâm sự về lý do đưa anh đến với nghề, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng cho biết, ngay từ nhỏ, anh đã ngưỡng mộ công việc của bố là một cán bộ trong ngành Công an và luôn mong muốn có ngày được khoác lên bộ đồng phục công an để truy bắt tội phạm. Ước mơ đó đã thôi thúc mãnh liệt và giúp anh quyết tâm theo đuổi sự nghiệp khó khăn và lắm hiểm nguy này.

 
Đại úy Nguyễn Trọng Tùng vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014.
Đại úy Nguyễn Trọng Tùng vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014.
 
Đại úy Nguyễn Trọng Tùng nhận nhiệm vụ ở Đội Hình sự Công an quận Đống Đa ngay sau ngày tốt nghiệp năm 2003. Những năm gắn bó với địa bàn là cả một quá trình rèn luyện và thử thách bản lĩnh nghề nghiệp đối với anh. Nhiều vụ án giết người, cướp tài sản… xảy ra trên địa bàn quận Đống Đa trong những năm gần đây, anh đều trực tiếp tham gia phá án cùng đồng đội. Còn nhớ vụ án buôn bán người xảy ra trên địa bàn TP tháng 6/2010. Từ một vụ việc do Trạm cảnh sát Ga Hà Nội phát hiện, bắt giữ đối tượng có hành vi mua bán người từ Nam Định bán sang Trung Quốc.

Sau khi được Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa giao nhiệm vụ tham gia, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng đã cùng với đồng đội quyết tâm đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng và giải cứu an toàn cho các nạn nhân. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, chống tội phạm, sau hơn 2 tháng điều tra với nhiều vất vả, khó khăn anh và đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm rõ 15 vụ mua bán người, trẻ em, giải cứu và tìm được 17 nạn nhân, khởi tố 29 bị can trong vụ án.

Khi đảm nhiệm vai trò Đội phó Đội Hình sự Công an quận Đống Đa, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng cũng đã tham gia chỉ đạo điều tra nhiều vụ án phức tạp trên địa bàn quận. Anh chia sẻ: "Mỗi khi tham gia một chuyên án, tôi đều coi đó là nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành. Có được những thành tích hiện nay, không chỉ nhờ sự nỗ lực của bản thân mà tôi còn có sự hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều của các anh em trong đội".

Được phân công làm Trưởng Công an phường Văn Chương từ tháng 4/2014, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng vẫn luôn tâm đắc một điều, đó là phải hết mình với công việc, thực sự tâm huyết với nghề. Đặc biệt là với cương vị lãnh đạo đơn vị ở địa bàn phức tạp, Đại úy Tùng luôn nhắc nhở anh em phải thấm nhuần lời dạy của Bác đối với Công an Nhân dân, giữ vững tác phong chuẩn mực và tinh thần của người chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Theo anh, ở cương vị công tác mới chắc chắn sẽ vẫn còn những khó khăn, bộn bề nhưng nếu biết phát huy tinh thần tập thể, nâng cao được sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thì khó khăn nào cũng vượt qua được.

Với những thành tích và chiến công xuất sắc của mình, năm 2013, Đại úy Nguyễn Trọng Tùng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Ban chỉ đạo 197 - UBND TP Hà Nội. Mới đây nhất, anh vinh dự được tuyên dương là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần