Đắk Lắk: kiểm tra công ty sản xuất kẹo Kera
Trước đó, ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo sai quy định đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Công văn được ban hành sau khi Cục An toàn thực phẩm nhận thấy sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (kẹo rau củ Kera) do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố và sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận. Các quảng cáo này lan truyền trên nhiều nền tảng trực tuyến, gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm, ví dụ như "một viên thay thế một đĩa rau xanh".

Cơ quan chức năng của Đắk Lắk sẽ xác minh việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera. Kiểm tra việc sản xuất trên các dây chuyền đã được cấp phép có đúng quy định hay không. Xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.
Tại buổi kiểm tra, đại diện Công ty Cổ phần ASIA LIFE cho biết công ty chỉ gia công sản phẩm theo hợp đồng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, không chịu trách nhiệm về quảng cáo và truyền thông liên quan đến sản phẩm.
Được biết, sau khi có kết quả kiểm tra, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ công bố thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 12/3/2025.

Sản phẩm kẹo Kera, mà Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs quảng cáo, là viên kẹo rau củ, được quảng bá là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Sản phẩm này được cho là có công dụng tương tự như rau củ, với một số quảng cáo cho rằng một viên kẹo tương đương với một đĩa rau. Tuy nhiên, những tuyên bố này đã gây ra nhiều tranh cãi và có sự phản đối từ người tiêu dùng.
Kẹo Kera đang được bán với giá khoảng 149.000 VNĐ/hộp 30 viên, trong khi có thông tin về một sản phẩm tương tự được rao bán trên chợ mạng Trung Quốc với giá chỉ bằng 1/4 (khoảng 38.000 VNĐ).

Vì sao Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên được nhiều người quan tâm?
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Vậy, vì sao Quang Linh Vlogs và Hoa hậu Thùy Tiên được nhiều người quan tâm?

Ngăn chặn quảng cáo sai sự thật
Kinhtedothi - Trong bối cảnh công nghệ, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nghệ sĩ, người nổi tiếng ngày càng có thêm các kênh tiếp cận gần hơn với công chúng.

Cử tri lo ngại quảng cáo sai sự thật, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội
Kinhtedothi – Bộ VHTT&DL vừa có văn bản trả lời cử tri TP Hồ Chí Minh xunh quanh tình trạng quảng cáo sai sự thật, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội.