Đan Phượng xử lý dứt điểm vi phạm pháp lệnh đê điều

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/7, Chi cục Đê điều & phòng, chống lụt bão (Sở NN&PTNT Hà Nội) phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Đan Phượng tổ chức giải tỏa các trường hợp vi phạm trên mái đê hữu Hồng đoạn qua địa phận huyện Đan Phượng.

 
Lực lượng chức năng huyện Đan Phượng đang giải tỏa vi phạm đê điều
Lực lượng chức năng huyện Đan Phượng đang giải tỏa vi phạm đê điều
Thời gian qua tình trạng vi phạm Pháp lệnh Đê điều xảy ra khá phổ biến và nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đê điều. Trên địa bàn huyện Đan Phượng, một số dân ngang nhiên trồng các loại cây rau màu trên mái đê, gây xói mòn và mất mỹ quan đê điều. Để khắc phục, giải quyết tình trạng trên, Phòng Kinh tế Huyện Đan Phượng đã huy động trên 200 người trong lực lượng tuần tra, canh gác đê, điếm đi phát quang, giải tỏa các trường hợp vi phạm. Đoạn đê được giải tỏa có chiều dài là 14km, chạy qua địa phận 4 xã: Chung Châu, Liên Trung, Liên Hồng và Vân Cốc. Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, 14km đê đã được phát quang, trả lại vẻ khang trang, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Xuân Hải - phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều&PCLB Hà Nội kiến nghị, thời gian tới các địa phương cần tiếp tục tập trung xử lý, xây dựng phương án cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Ngoài ra, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành chức năng với chính quyền các địa phương, nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong việc phát hiện, xử lý vi phạm ngay từ khi mới phát sinh. Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức của người dân về lĩnh vực đê điều và phòng, chống lụt, bão.