Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính lớn

Kinhtedothi - Kế hoạch đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính (trừ dịch vụ bưu chính công ích) năm 2023 vừa được Bộ TT&TT ban hành, nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường.

Kế hoạch đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính (trừ dịch vụ bưu chính công ích) năm 2023 vừa được Bộ TT&TT ban hành, nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường.

Từ đó, giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn tổng quan về thực trạng cung ứng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, đảm bảo chất lượng đã cam kết hoặc công bố với khách hàng; đồng thời nhìn nhận tiềm năng, thực lực của các doanh nghiệp đối thủ để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, khả năng cạnh tranh.

Việc đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính sẽ được Bộ TT&TT, trực tiếp là Vụ Bưu chính chủ trì triển khai đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp cũng như việc sử dụng dịch vụ của người dân.

Thời gian dự kiến từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023, được triển khai với dịch vụ của 15 – 20 doanh nghiệp có sản lượng và doanh thu lớn, có quy mô và phạm vi cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố.

Các bước đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích đã được Bộ TT&TT ban hành, bao gồm 3 tiêu chí chính là thời gian toàn trình bưu gửi; độ an toàn bưu gửi; độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, có thể bổ sung các tiêu chí khác khi cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Năm 2023 là năm mà Bộ TT&TT sẽ tập trung vào các kết quả thực chất. Trong đó với lĩnh vực bưu chính, sẽ đo lường và kiểm soát chất lượng dịch vụ. 

Trong Chỉ thị 01 về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2023 và giai đoạn 2024 – 2025, Bộ TT&TT đã xác định rõ, với xu thế chuyển dịch từ thế giới thực sang thế giới số, hoạt động bưu chính đã có bước phát triển mạnh mẽ, không những đảm bảo cung ứng dịch vụ đến mọi người dân, trong mọi tình huống thiên tai, dịch bệnh và các trường hợp khẩn cấp mà còn trở thành hạ tầng thiết yếu cho nền kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử. Các chính sách, mô hình, giải pháp cụ thể để phát triển lĩnh vực Bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đang tiếp tục được hoàn thiện nhằm khẳng định tầm quan trọng của Bưu chính trong thời đại số.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của lĩnh vực bưu chính, theo Chỉ thị 01 của Bộ TT&TT, là đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính công ích và ngoài công ích; thực hiện công bố chất lượng dịch vụ và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh; tăng cường thanh kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về cạnh tranh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về giá cước bưu chính.

Định hướng đến năm 2025, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Khả năng tiếp cận phổ cập dịch vụ đạt tối thiểu 50 bưu gửi/đầu người; 100% điểm phục vụ có nhân viên trực và kết nối Internet để hỗ trợ việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử; 100% hộ gia đình có địa chỉ số. Tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính chuyển phát phục vụ thương mại điện tử đạt 30%/năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự án Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Trụ cột mới trong chiến lược phát triển điện khí LNG quốc gia

Dự án Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Trụ cột mới trong chiến lược phát triển điện khí LNG quốc gia

08 Dec, 01:21 PM

Kinhtedothi - Trong tiến trình chuyển dịch năng lượng đang tăng tốc trên toàn cầu, hai nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là biểu tượng tượng trưng cho việc bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao và khẳng định vai trò tiên phong của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) trong việc mở đường cho kỷ nguyên năng lượng xanh.

HANSIBA hướng tới chất và lượng cho công nghiệp hỗ trợ vươn mình

HANSIBA hướng tới chất và lượng cho công nghiệp hỗ trợ vươn mình

06 Dec, 02:12 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đã HANSIBA tổ chức nhiều chương trình kết nối đưa sản phẩm hội viên tiến gần hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu. Hướng tới năm 2026 xây dựng lực lượng 1.000 doanh nghiệp (DN) hội viên hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao, đi vào thực chất là mục tiêu HANSIBA đề ra.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

05 Dec, 09:48 PM

Kinhtedothi - Chiều 5/12, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2025-2028, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp bền bỉ của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với sự phát triển của thành phố.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ