Đánh giá mạng lưới trường lớp, mầm non tại KCN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT (Giáo dục và Đào tạo) đã gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của mạng lưới trường, lớp mầm non ở địa phương, đặc biệt là khu vực các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo sở GD&ĐT tham mưu lãnh đạo địa phương quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của Nhân dân, cán bộ và công nhân KCN. Yêu cầu đặt ra là đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất một trường mầm non công lập làm nòng cốt trong việc hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục ở địa phương nhằm đề xuất xây dựng chính sách thu hút nguồn lực tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non ở KCN.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Các chính sách cụ thể như xây dựng cơ sở vật chất cho thuê để thành lập các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với chi phí cho thuê hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, vốn vay và thủ tục hành chính để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non phục vụ nhu cầu của cán bộ và công nhân KCN…

Bên cạnh thành lập các trường mầm non ngoài công lập, Bộ GD&ĐT còn yêu cầu các sở có giải pháp để khuyến khích các trường mầm non công lập ở khu vực KCN nhận chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi đáp ứng nhu cầu của cán bộ và công nhân KCN...

Các giải pháp này nhằm triển khai và thực hiện chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22/5 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần