Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đánh giá mạng lưới trường lớp, mầm non tại KCN

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT (Giáo dục và Đào tạo) đã gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của mạng lưới trường, lớp mầm non ở địa phương, đặc biệt là khu vực các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất.
Trên cơ sở đó, lãnh đạo sở GD&ĐT tham mưu lãnh đạo địa phương quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của Nhân dân, cán bộ và công nhân KCN. Yêu cầu đặt ra là đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất một trường mầm non công lập làm nòng cốt trong việc hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở phối hợp với các ban, ngành liên quan rà soát cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục ở địa phương nhằm đề xuất xây dựng chính sách thu hút nguồn lực tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non ở KCN.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Các chính sách cụ thể như xây dựng cơ sở vật chất cho thuê để thành lập các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với chi phí cho thuê hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, vốn vay và thủ tục hành chính để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục mầm non phục vụ nhu cầu của cán bộ và công nhân KCN…

Bên cạnh thành lập các trường mầm non ngoài công lập, Bộ GD&ĐT còn yêu cầu các sở có giải pháp để khuyến khích các trường mầm non công lập ở khu vực KCN nhận chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi đáp ứng nhu cầu của cán bộ và công nhân KCN...

Các giải pháp này nhằm triển khai và thực hiện chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22/5 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ