Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất tại huyện Thường Tín năm 2022

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Thường Tín và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP Hà Nội vừa hoàn thành việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất tại huyện Thường Tín năm 2022.

Quang cảnh buổi đánh giá 17 sản phẩm OCOP của huyện Thường Tín
Quang cảnh buổi đánh giá 17 sản phẩm OCOP của huyện Thường Tín

Tham dự buổi đánh giá 17 sản phẩm OCOP của huyện Thường Tín có đại diện Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cùng đại diện Hội đồng đánh giá, phân hạng, nâng cấp sản phẩm OCOP TP và các các thành viên Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng, nâng cấp sản phẩm OCOP TP…

Tại buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm, Hội đồng đã đánh giá 17 sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong đó: có 1 sản phẩm thuộc nhóm ngành du lịch, 10 sản phẩm nhóm ngành thủ công mỹ nghệ, trang trí và 6 sản phẩm nhóm ngành thực phẩm.

Các sản phẩm tham gia đánh giá
Các sản phẩm tham gia đánh giá

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định: Việc đánh giá, phân hạng các sản phẩm, các thành viên Hội đồng TP đã đánh giá, phân hạng các sản phẩm một cách khách quan, công tâm, đúng theo quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP.

Thực hiện Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định số 1356/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm TP Hà Nội đến năm 2025.

Một trong những sản phẩm tham gia đánh giá
Một trong những sản phẩm tham gia đánh giá

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết: Qua đó, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn. Đây cũng là một trong những chương trình công tác trọng tâm của Huyện ủy, UBND huyện và được các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện tích cực tham gia, hưởng ứng.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, toàn huyện Thường Tín  đã có 152 sản phẩm được Hội đồng đánh giá, phân hạng và nâng cấp,  trong đó có 140 sản phẩm đạt 4 sao và 12 sản phẩm đạt 3 sao. Thông qua hội nghị này, UBND huyện mong muốn lựa chọn được các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của huyện, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần