Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đào tạo giáo viên dôi dư: Tăng thực hành, chặt chẽ đầu ra

Kinhtedothi - Trước việc điều chuyển 27.000 giáo viên phổ thông xuống dạy bậc mầm non, ngày 3/3, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi những ý kiến về việc điều chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy bậc học mầm non.
Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư chỉ được bồi dưỡng trong thời gian ngắn xuống dạy bậc học mầm non. Trước thực trạng này, Bộ đã yêu cầu các địa phương dừng ngay việc điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư xuống dạy bậc học mầm non khi chưa qua đào tạo. Bộ GD&ĐT nhận định tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ ở một số địa phương trước hết là do các địa phương này tuyển dụng giáo viên chưa hợp lý.
Để tăng cường đội ngũ giáo viên mầm non cho các địa phương, có nhiều giải pháp, trong đó có thể đào tạo bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông. Bộ GD&ĐT đã giao cho Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì, phối hợp với các trường sư phạm khác nghiên cứu, khảo sát kỹ để xây dựng luận cứ khoa học và thực tiễn của chương trình đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non, báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi triển khai.
Bộ GD&ĐT khẳng định chất lượng giáo viên là yếu tốt quyết định chất lượng giáo dục. Giáo dục mầm non là bậc học đặc thù, đòi hỏi giáo viên mầm non phải đáp ứng được những kiến thức, kỹ năng chuyên biệt để có thể chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tốt nhất. Do vậy, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào, cương quyết không tuyển sinh những đối tượng người học không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của giáo viên bậc học mầm non. Quá trình đào tạo phải được tổ chức trực tiếp theo hướng tăng thời lượng thực hành và kiểm soát chặt chẽ đầu ra.
Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai chương trình đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non để đảm bảo người học sau khi ra trường có thể đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phong trào “Trường học hạnh phúc” tại Hà Nội gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO

Phong trào “Trường học hạnh phúc” tại Hà Nội gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO

24 Oct, 06:09 PM

Kinhtedothi – Hướng tới xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, phong trào “Trường học hạnh phúc” do ngành GD&ĐT Thủ đô phát động và thực hiện bài bản suốt một năm qua gắn với tầm nhìn giáo dục của UNESCO; đồng thời đóng góp vào tầm nhìn của toàn thành phố về học tập suốt đời.

Lào Cai cảnh báo về văn bản giả mạo trong lĩnh vực giáo dục

Lào Cai cảnh báo về văn bản giả mạo trong lĩnh vực giáo dục

23 Oct, 09:08 PM

Kinhtedothi- Một văn bản giả mạo UBND tỉnh Lào Cai đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung sai lệch liên quan đến “kiểm tra thí điểm” các cơ sở giáo dục. Chính quyền tỉnh khuyến cáo người dân không chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật và yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm vụ việc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ