Đầu tư loạt dự án đường sắt với tổng vốn hơn 3.100 tỷ đồng
Các dự án gồm: Cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh, có điểm đầu tại ga Hà Nội (Km 0+00), điểm cuối tại ga Vinh (Km 319+202) với tổng chiều dài khoảng 319 km. Quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1m với các hạng mục: cải tạo các cầu yếu, cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn, xử lý điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt... Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 854 tỷ đồng.

Cùng với đó là dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, điểm đầu tại ga Vinh (Km 319+202), điểm cuối tại ga Nha Trang (Km 1.314+930), có tổng chiều dài khoảng 996 km. Quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp 15 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 18 đoạn, sửa chữa nền đường…; tổng mức đầu tư dự kiến 1.192 tỷ đồng.
Cải tạo, sửa chữa 6 ga khách (Hương Phố, Đồng Lê, Đông Hà, Huế, Tam Kỳ, Nha Trang) và 4 ga hàng (Hương Phố, Kim Liên, Quảng Ngãi, Diêu Trì). Thêm vào đó là dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang - Sài Gòn, điểm đầu tại ga Nha Trang (Km 1.314+930), điểm cuối tại ga Sài Gòn (Km 1.726+200), tổng chiều dài khoảng 411 km. Quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp 5 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 19 đoạn; cải tạo, sửa chữa ga Dĩ An (ga khách); cải tạo, sửa chữa ga Sóng Thần (ga hàng); tổng mức đầu tư dự kiến gần 1.100 tỷ đồng.
![[Đường sắt đô thị - bộ khung định hình lại giao thông Hà Nội] Bài 4: Cần cơ chế đặc thù cho đường sắt đô thị](https://resource.kinhtedothi.vn/2021/12/26/dsdthi.jpg)
[Đường sắt đô thị - bộ khung định hình lại giao thông Hà Nội] Bài 4: Cần cơ chế đặc thù cho đường sắt đô thị
Kinhtedothi - Qua quá trình đầu tư xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A và số 3 có thể thấy, còn quá nhiều khó khăn vướng mắc với loại hình dự án này. Nếu không có cơ chế khác biệt, mạnh mẽ, việc hình thành mạng lưới ĐSĐT Thủ đô sẽ còn chật vật rất lâu.

Bộ Giao thông Vận tải lý giải việc không đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa
Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau khi hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Buôn Ma Thuột - Vân Phong trong giai đoạn 2021- 2025 sẽ không còn nhu cầu đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa.

Ngành đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu trong dịp Tết Dương lịch
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chạy tàu tăng cường trên các tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Hải Phòng dịp Tết Dương lịch 2022.