Theo UBND thành phố Hà Nội, qua 45 ngày triển khai phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi. Đến nay, thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi.
Cụ thể, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận.
Bên cạnh đó, công tác triển khai thông tin, truyền thông cũng được chú trọng bằng phương thức thông tin, tuyên truyền qua báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai, tuyên truyền tại cơ sở theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”. Đặc biệt các bạn trẻ đã ý thức, tin tưởng và ủng hộ, lan tỏa thông tin chia sẻ tính năng hữu ích của ứng dụng trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, còn số đông người dân vẫn chưa được tiếp cận, hiểu rõ ý nghĩa về lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi để từ đó tin tưởng, ủng hộ và đồng lòng cùng Chính quyền thành phố Hà Nội xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Do đó, UBND thành phố Hà Nội sẽ tiến hành đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về những tiện ích của ứng dụng iHanoi đến người dân Thủ đô và khách trong và ngoài nước đến Thủ đô làm việc, du lịch bằng nhiều phương thức, hình chức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế.
Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai: phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất; Đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.
Trong đó, các cơ quan báo chí thành phố, hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đăng, phát sản phẩm truyền thông tiện ích ứng dụng iHanoi trên các kênh thông tin, tuyên truyền.
Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền ứng dụng iHanoi qua các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube,... Sử dụng màn hình LED tại các ngã tư và các thiết bị truyền thông tại trụ sở làm việc, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,... thuộc phạm vi địa bàn quản lý.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị.