Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Bài, ảnh: Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Song song với việc đưa 14 xã thuộc hai huyện Mỹ Đức và Ba Vì về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2021, Hà Nội đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, đáp ứng yêu cầu nâng cao đời sống cho người dân.

Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội, tính đến tháng 7/2021, toàn TP có 29 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong đó, huyện Đan Phượng đã hoàn thành 100% xã NTM nâng cao. Địa phương này đang phấn đấu để về đích huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.
 Một tuyến đường bích họa đi qua huyện Phúc Thọ.
Theo kế hoạch của các huyện, thị xã, trong năm 2021, có 29 xã thuộc 14 huyện đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong đó, Thường Tín đăng ký 4 xã. Các huyện: Chương Mỹ, Đông Anh, Gia Lâm - mỗi địa phương đăng ký 3 xã về đích NTM nâng cao. Nhóm huyện đặt chỉ tiêu có từ 1 - 2 xã hoàn thành NTM nâng cao trong năm nay gồm: Ba Vì, Hoài Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Thạch Thất, Thanh Oai, Ứng Hòa, Quốc Oai, Thanh Trì và Phú Xuyên.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, hiện, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy đang tiếp tục đôn đốc các xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt theo quy định. Phấn đấu đến cuối năm 2021, toàn bộ 29 xã trong kế hoạch hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng thẩm định TP xem xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Cùng với hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu, Hà Nội cũng đề nghị các xã tiếp tục đầu tư để nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt, hướng đến không ngừng cải thiện đời sống cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần