Khi số lượng người dùng Threads có dấu hiệu sụt giảm sau một thời gian ra mắt, Meta đã gấp rút bổ sung các tính năng mới cho nền tảng này nhằm tăng sức cạnh trạnh với X.
Một bài đăng trên Threads từ Giám đốc điều hành Meta- Mark Zuckerberg, đã tiết lộ rằng anh thực sự cảm thấy hài lòng với những thứ đang diễn ra tại Threads. Quan trọng hơn là anh ấy đã tuyên bố rằng trang web Threads và những tính năng mới theo yêu cầu sẽ sớm được ra mắt trong vài tuần tới.
Bên cạnh công bố của Threads, Apple cũng bất ngờ có động thái hỗ trợ ứng dụng này bằng cách thêm tính năng mới trên iMessage. Cụ thể là Apple đang cố gắng hết sức để khiến người dùng Threads cảm thấy tiện lợi với tính năng hiển thị bản xem trước của các liên kết được gửi trong iMessage. Được biết, tính năng này khá giống với Twitter và Mastodon. Điều này có nghĩa là người dùng iMessage khi chia sẻ bài đăng từ Threads, tin nhắn sẽ hiển thị nội dung từ bài đăng cùng hình đại diện và tên của người đăng.
Ngoài ra, còn có thông tin rằng Apple phải đưa Threads vào danh sách các nhà cung cấp để hỗ trợ các liên kết bài đăng phong phú. Có lẽ như Apple đã đứng về phía Threads và trở thành đối thủ cạnh tranh hợp pháp với X.
Tuy nhiên, Apple vẫn chưa có thiết lập tài khoản nào trên ứng dụng này mặc dù Apple Music và Apple News đã xuất hiện. Tuy nhiên, cả hai tài khoản này vẫn chưa có bất kỳ bài viết nào. Fellow Phil Schiller dường như là giám đốc điều hành duy nhất của Apple có tài khoản Threads cho đến nay.
Apple đã ngừng quảng cáo trên X, cũng như các công ty lớn khác khi Elon Musk mua lại nền tảng này vào tháng 10. Nhưng vào tháng 12, Musk nói rằng Apple đã tiếp tục đặt quảng cáo trên trang web của họ. Và vào tháng trước Apple dường như đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới trên X cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay của mình.
Một báo cáo từ năm ngoái đã cho biết rằng Apple chi hơn 100 triệu đô la mỗi năm để quảng cáo trên Twitter. Việc Apple có cảm thấy rằng họ sẽ thu được lợi nhuận tương tự từ quảng cáo trên Threads hay không vẫn chưa được biết. Nhưng số lượng người dùng trên Threads đã bắt đầu giảm và có thể Apple đang trong quá trình tìm kiếm những nơi tốt hơn để chi tiền quảng cáo của mình.
Như vậy, việc cập nhật iMessage của Apple có thể chỉ là vô tình đúng thời điểm với thông báo của Threads hoặc có thể công ty thật sự muốn hỗ trợ Threads.