Đề nghị mở lại tuyến bus 80

Trường Xuân - Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính đến nay, TP Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều đường giao thông mới và không ngừng mở rộng dịch vụ xe bus để phục vụ Nhân dân các xã ở vùng ngoại thành, đặc biệt là đến với vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, nếu tổ chức điều hành tốt các tuyến xe thì phát huy được hiệu quả kinh tế - xã hội, thuận lợi cho người dân đi lại, ngược lại nếu tổ chức không tốt thì sẽ lãng phí, gây bức xúc trong Nhân dân.

 Ảnh minh họa
Từ nhiều năm nay, tôi là hành khách thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng đó là xe bus. Có thể nói, xe bus rất tiện lợi cho các đối tượng như học sinh sinh viên, những người có thu nhập thấp, người cao tuổi. 
Tuy nhiên, theo cháu Đinh Quang Linh (nhà ở huyện Mỹ Đức) sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Bưu chính Viễn thông, mỗi lần về quê vào thứ Bảy, Chủ nhật cháu phải đi tuyến xe bus từ trường đến Bến xe Yên Nghĩa mất 7.000 đồng và đi tiếp xe bus 102 đến Ba Thá vé 9.000 đồng, sau đó đi xe ôm về nhà mất 20.000 đồng nữa. Như vậy, mỗi tuần cháu mất 36.000 đồng/lượt (2 lượt là 72.000 đồng). Các bạn cháu ở các xã khác như Bột Xuyên, An Mỹ, Tuy Lai, Thượng Lâm, Đồng Tâm, Mỹ Thành... cũng trong hoàn cảnh như vậy.

Nhiều người dân ở đây chia sẻ, TP đã làm xong đường nhựa to, rộng với số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng tuyến xe bus số 80 trước đây vẫn chưa được nối lại. Được biết năm 2019, Sở GTVT Hà Nội có kế hoạch mở tuyến bus từ Bến xe Yên Nghĩa đi Miếu Môn. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân ở đây, nếu mở tuyến xe bus này sẽ không hiệu quả, gây tốn kém và lãng phí vì xe chỉ chạy qua Ba Thá đi thẳng vào Miếu Môn, ở đó chỉ có 2 xã, còn lại 8 xã khác của huyện Mỹ Đức xe bus vẫn chưa đến được với người dân. Mong rằng những người làm công tác điều hành giao thông đô thị nên nghiên cứu kĩ, điều chỉnh lại lộ trình những tuyến xe bus sao cho phù hợp với địa bàn dân cư để thuận tiện cho việc đi lại của người dân, tránh tình trạng lãng phí tiền của Nhà nước.