Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề thi Sinh học, học sinh khá sẽ đạt 9 điểm, đề Vật lý điểm 10 không nhiều

Kinhtedothi - Trong khi đề Vật lý được cho là dễ thở, phân loại cao thì đề Sinh vừa sức, phổ điểm sẽ rơi vào khoảng 4 – 6 điểm.
Nhận xét chung về đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2019, Ban chuyên môn Tuyensinh247.com nhận định mã đề 101 vừa sức hơn so với đề thi năm 2018. Trong khi đó, đề thi Lý năm nay có nội dung thi nằm trong 3 lớp THPT, phân bố kiến thức ở các lớp 12/11/10 theo tỷ lệ 35:4:1, so với đề minh họa 2019 là 34:4:2.
Thí sinh thi tại điểm trường THCS Nghĩa Tân đang trao đổi bài thi Khoa học tự nhiên. Ảnh: Oanh Trần
Còn đề thi Sinh chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 (chiếm tới 35 câu; 8,75 điểm). Các câu hỏi thuộc lớp 10, 11 đều ở mức nhận biết và thông hiểu, đặc biệt có 1 câu thuộc Sinh lớp 10 ở mức vận dụng cao (câu 116).
Đề thi Sinh năm nay cũng tương tự các năm trước, những câu ở mức vận dụng và vận dụng cao rơi vào các chuyên đề như quy luận di chuyền, di chuyền người, di chuyền quần thể. “Đề thi có cấu trúc giống đề minh họa năm 2019 của Bộ GD&ĐT. Đề có sự phân hóa mạnh từ câu 105 độ khó tăng lên đáng kể, phù hợp với xét tuyển vào các trường đại học” - một giáo viên nhận xét.
Với đề thi Sinh này, học sinh dễ đạt mức 5 điểm, học sinh khá sẽ làm tốt tới câu 104 để đạt điểm 9. Để đạt điểm 10, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, thí sinh cần có tốc độ giải bài nhanh, chính xác...” - các giáo viên Sinh của Trung tâm Tuyensinh247.com nhận định.
Trong khi đề thi Sinh được nhận định vừa sức, thì đề Vật lý dễ thở, phân loại cao. Với đề Vật lý, phổ điểm chủ yếu tầm 5 - 7 điểm. Điểm 10 tuyệt đối năm nay sẽ không nhiều.
Đề Sinh gồm 40 câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó, chủ yếu nội dung kiến thức lớp 12 (với 36 câu hỏi, chiếm 90%) và một phần nhỏ kiến thức lớp 11 (10%, 4 câu). Đề có khoảng 60% kiến thức cơ bản và 40% mang tính phân loại.
Câu hỏi trắc nghiệm định tính (lý thuyết) chiếm hơn 30% (13/40 câu). Đề không còn những câu hỏi “đánh đố” học sinh bởi sự khó khăn về toán học hay mất thời gian dài để giải.
Các câu hỏi mang tính phân loại cao vẫn khai thác tư duy Vật lí sâu sắc như kiến thức liên quan đến thực tiễn (ứng dụng phản xã toàn phần trong sợi cáp quang), ứng dụng, câu hỏi khai thác đồ thi về dao động cơ và dòng điện xoay chiều.
Đặc biệt, đề có 1 câu lạ về máy biến thế và 1 câu lạ về đồ thị dòng điện xoay chiều.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ