Để xây dựng Đội vững mạnh cần quan tâm công tác nhi đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, tại trường Đội Lê Duẩn (Hà Nội), Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô”.

Phát biểu tại Hội thảo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết: Hội thảo nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô trong thời gian qua, phân tích làm rõ những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô trong thời gian tới.
Đồng chí Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Trần Anh Tuấn mong muốn, các đại biểu sẽ có nhiều ý kiến đóng góp để công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô ngày một phát triển, xứng đáng là đơn vị nhiều năm dẫn đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả nước.

Với gần 30 tham luận, các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề chung về công tác Đội và phong trào thiếu nhu Thủ đô trong giai đoạn hiện nay. Các đại biểu đã chia sẻ về thực tiễn các mô hình, chương trình hoạt động về công tác Đội, cũng như thực tiễn triển khai các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các cơ sở trên địa bàn TP.

Các đại biểu cũng đã đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô trong thời gian tới. GS.TS. NGƯT Nguyễn Quang Uẩn, Giảng viên cao cấp trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng, để nâng cao chất lượng đạo tạo cán bộ, chỉ huy Đội trước hết Hội đồng Đội TP cũng như các đơn vị liên quan cần phải quan tâm đến khâu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chỉ huy Đội, với nhiều hình thức phong phú, trong đó kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, đào tạo ở Trường Đội với việc bồi dưỡng, rèn luyện thực tế của Tổng phụ trách Đội ở các cơ sở. Bên cạnh đó, các ban, ngành, sở liên quan tới công tác thiếu nhi cần phải có những cơ chế, chính sách hợp lý, thiết thực và hiệu quả cho việc đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng kết quả đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ chỉ huy Đội và giáo viên Tổng phụ trách Đội; tăng cường hiệu quả của việc xã hội hóa công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô…

Giáo viên, Tổng phụ trách Liên đội Trường tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân cho rằng muốn xây dựng Đội vững mạnh thì cần bắt đầu từ công tác nhi đồng. Theo chị Phương, công tác nhi đồng là một bộ phận không thể tách rời công tác Đội. Làm tốt công tác nhi đồng không chỉ giúp các em học sinh khối lớp một đến lớp ba học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, người bạn tốt, xứng đáng là Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh mà nó còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng Đội viên lớp bốn, lớp năm xây dựng Đội ngày càng vững mạnh.

Vì vậy, Liên đội Trường tiểu học Phương Liệt đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường quan tâm đến công tác Đội, công tác nhi đồng, đưa kế hoạch công tác Đội vào kế hoạch hoạt động, giáo dục của nhà trường; tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi như “vẻ đẹp đội viên”, “ Phụ trách sao giỏi”, “Chi đội trưởng giỏi”… giúp các em nâng cao trình độ cũng như kỹ năng công tác Đội…