Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Để xe buýt hoạt động trở lại cần tiêu chí như thế nào?

Kinhtedothi - Do cần phạm vi hoạt động liên tuyến nên xe buýt cần hoạt động dựa trên một số tiêu chí nhất định để vừa hiệu quả, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp trực tuyến của Bộ GTVT với các Bộ, ngành khác vào chiều tối 15/9, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của các cơ quan chức năng, đơn vị này đang tập trung xây dựng phương án mở lại các loại hình vận tải hành khách công cộng và liên tỉnh theo từng giai đoạn, phù hợp với các quy định về kiểm soát dịch bệnh theo các hướng dẫn liên quan của Bộ GTVT và Bộ Y tế.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội nhận định việc vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP khác với phương án cho các loại hình vận chuyển như shipper, taxi có thể hoạt động trong vùng xanh, hoặc phạm vi mở rộng tại 19 quận, huyện đang giảm nguy cơ về dịch Covid-19, xe buýt không thể hoạt động theo phân vùng, khu vực. Do có tính kết nối mạng, liên tuyến nên xe buýt cần có không gian rộng để hoạt động.

 Hệ thống xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội đã bất động trong một thời gian dài.

Để xe buýt có thể hoạt động, Sở đã đưa ra các tiêu chí cụ thể trong phương án đưa vào vận hành nhằm vừa đạt được hiệu quả nhưng vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quan trọng nhất trong các tiêu chí này cần phải nhắc tới gồm: Tiêu chí thẻ xanh; tiêu chí tần suất hoạt động; tiêu chí về lộ trình.

Với tiêu chí thẻ xanh, Sở GTVT yêu cầu, tất cả xe lái phụ xe được trở lại hoạt động cũng phải có thẻ xanh về tiêm vắc xin Covid-19, phương tiện hoạt động được khử khuẩn và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch khi hoạt động

Về tiêu chí tần suất hoạt động, sau 21/9, căn cứ tình hình thực tế công tác phòng chống dịch, Sở GTVT sẽ đưa ra phương án xe buýt hoạt động 50% công suất (trên xe không chở quá 50% hành khách theo số ghế), sau 15 ngày sẽ có tính toán để điều chỉnh lại công suất này.

Với tiêu chí về lộ trình, các tuyến hoạt động trong khu vực vùng xanh, sẽ chạy theo lộ trình đã được cơ quan nhà nước phê duyệt, với các tuyến buýt chạy liên vùng sẽ có điều chỉnh đi tránh những vùng đỏ nếu dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đề cập đến tiến độ triển khai, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần này sẽ xây dựng xong phương án và báo cáo xin ý kiến UBND thành phố, tiếp đó sẽ có phương án chi tiết để các vị vận hành buýt thực hiện.

Về phía Tổng công ty vận tải Hà Nội, hiện đơn vị đang chờ kế hoạch cụ thể của Sở GTVT, qua đó có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực để hoạt động trở lại, phục vụ Nhân dân ngay khi được phép.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ