Đề xuất đầu tư hầm chui qua nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Sở GTVT vừa trình UBND TP Hà Nội báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và kết nối với phố Trần Vỹ. Dự án nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm.
Theo tờ trình, dự án thành phần độc lập 2 - đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ, có tổng chiều dài khoảng 600m (trong đó chiều dài hầm kín 275m, chiều dài hầm hở khoảng 212m...).
Mặt cắt ngang hầm hầm 22,1m, bố trí 6 làn xe, mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Đường hai bên trước cổng Bộ Công an (47 Phạm Văn Đồng) rộng 14,75m, gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m. Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài có quy mô cắt ngang 50m.
![]() |
Đường Hoàng Quốc Việt hiện trạng được xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái, đường xung quanh nút giao; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.
Phạm vi nghiên cứu dự án tính từ tim nút giao về phía đường Hoàng Quốc Việt khoảng 525m (ngã ba giao đường Phạm Tuấn Tài), về phía đường Trần Vỹ khoảng 720m (giao đường Trần Vỹ).
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 1.424 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện năm 2025 - 2028.
Ngoài ra, 2 tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật do UBND quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm thực hiện.
Theo Sở GTVT, biết lưu lượng phương tiện giao thông trên các trục đường Hoàng Quốc Việt, Vành đai 3 không ngừng gia tăng.
Hiện việc tổ chức giao thông với nút giao hiện hữu và đèn tín hiệu không thể đáp ứng được nhu cầu, do đó phải có giải pháp mở thêm hướng lưu thông, đồng bộ khả năng giải tỏa áp lực giao thông của nút giao Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 với các nút giao kế cận. Tại khu vực nút giao trên, trong các giờ cao điểm xảy ra ùn tắc giao thông, mức độ ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn rất cao.
Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ phù hợp với định hướng và các quy hoạch của Thủ đô.
Sau khi dự án hoàn thành, hầm chui trên sẽ giải quyết xung đột giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông...

Khắc phục xong sự cố ngấm nước hầm chui Lê Văn Lương
Kinhtedothi - Mưa lớn, nước ngập chảy vào hố ga cáp điện tràn theo đường ống dây điện xuống hầm chui Lê Văn Lương. Đơn vị thi công đã khắc phục bằng cách bơm keo trương nở làm kín để ngăn nước chảy vào hầm.

Thông xe hầm chui HC2 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Kinhtedothi - Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã tổ chức lễ thông xe hầm chui HC2, thuộc Dự án xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.

TP Hồ Chí Minh: hầm chui Nguyễn Văn Linh ngập nặng sau cơn mưa to
Kinhtedothi - Rạng sáng ngày 13/2, TP Hồ Chí Minh có mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực trong TP bị ngập, đặc biệt hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (hướng quốc lộ 1 đi Tân Thuận) bị ngập rất nặng.