Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất đầu tư hầm chui qua nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng để làm hầm chui 6 làn xe từ đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng - Trần Vỹ.

Sở GTVT vừa trình UBND TP Hà Nội báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và kết nối với phố Trần Vỹ. Dự án nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm.

Theo tờ trình, dự án thành phần độc lập 2 - đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ, có tổng chiều dài khoảng 600m (trong đó chiều dài hầm kín 275m, chiều dài hầm hở khoảng 212m...).

Mặt cắt ngang hầm hầm 22,1m, bố trí 6 làn xe, mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.

Đường hai bên trước cổng Bộ Công an (47 Phạm Văn Đồng) rộng 14,75m, gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m. Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài có quy mô cắt ngang 50m.

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị xây dựng hầm chui nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng.

Đường Hoàng Quốc Việt hiện trạng được xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái, đường xung quanh nút giao; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Phạm vi nghiên cứu dự án tính từ tim nút giao về phía đường Hoàng Quốc Việt khoảng 525m (ngã ba giao đường Phạm Tuấn Tài), về phía đường Trần Vỹ khoảng 720m (giao đường Trần Vỹ).

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 1.424 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện năm 2025 - 2028.

Ngoài ra, 2 tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật do UBND quận Cầu Giấy và quận Bắc Từ Liêm thực hiện.

Theo Sở GTVT, biết lưu lượng phương tiện giao thông trên các trục đường Hoàng Quốc Việt, Vành đai 3 không ngừng gia tăng.

Hiện việc tổ chức giao thông với nút giao hiện hữu và đèn tín hiệu không thể đáp ứng được nhu cầu, do đó phải có giải pháp mở thêm hướng lưu thông, đồng bộ khả năng giải tỏa áp lực giao thông của nút giao Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 với các nút giao kế cận. Tại khu vực nút giao trên, trong các giờ cao điểm xảy ra ùn tắc giao thông, mức độ ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn rất cao.

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ phù hợp với định hướng và các quy hoạch của Thủ đô.

Sau khi dự án hoàn thành, hầm chui trên sẽ giải quyết xung đột giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông...

Thông xe hầm chui HC2 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Thông xe hầm chui HC2 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ