Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất sửa chữa gối cầu, khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Trên tuyến Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch hiện có 52 gối cầu bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận. Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở KH-ĐT thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu sửa chữa các hư hỏng này.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở KH-ĐT đề nghị xem xét, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án sửa chữa cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch.

Theo Sở GTVT Hà Nội, các hạng mục cần sửa chữa bao gồm: Hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch.

 Tháng 5/2024, nhà thầu đã khắc phục hư hỏng khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao. 

Dự án do Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông làm đại diện chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2024.

Việc sửa chữa cầu cạn Vành đai 3 trên cao nhằm duy trì khả năng khai thác của cầu, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận.

Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

Sở GTVT Hà Nội sau đó đã có kiến nghị UBND TP cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91. Đồng thời lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được êm thuận, an toàn.

Muôn vàn lý do xe máy đi lên Vành đai 3 trên cao

Muôn vàn lý do xe máy đi lên Vành đai 3 trên cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Va chạm xe Lexus, tài xế xe Mazda húc thẳng vào nhà dân

Va chạm xe Lexus, tài xế xe Mazda húc thẳng vào nhà dân

19 May, 04:12 PM

Kinhtedothi - Một chiếc ô tô Mazda BKS 30G - 046.xx do nam tài xế điều khiển, đã xảy ra va chạm với ô tô Lexus BKS 24A - 319.xx đang dừng ven đường tại ngã 6 TP Lào Cai. Sau va chạm, tài xế Mazda tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy về phía đường Yết Kiêu, phường Kim Tân và lao vào một nhà dân ven đường, gây thiệt hại về tài sản.

Cần lưu ý điều gì để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện?

Cần lưu ý điều gì để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện?

19 May, 04:09 PM

Kinhtedothi - Pin xe máy điện là bộ phận quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến quãng đường di chuyển và hiệu suất hoạt động của xe. Để sử dụng xe được lâu dài, ít hỏng hóc, ít sửa chữa, bạn nhất định cần biết cách kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện dưới đây.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ