Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

ĐHĐCĐ SHB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lệ 53.442 tỷ đồng

Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố nghị quyết ĐHĐCĐ về việc thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 53.442 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ SHB thông qua phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 theo Tờ trình số 07/2025/TTr-HĐQT ngày 16/10/2025 của Hội đồng Quản trị SHB.

Cụ thể, ĐHĐCĐ SHB thông qua phương án tăng vốn điều lệ gồm phát hành hơn 459 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu; chào bán 200 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp và hơn 90 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Sau khi hoàn tất cả 3 phương án trên, vốn điều lệ SHB tăng lên mức tối đa 53.442 tỷ đồng, dự kiến vươn lên TOP 4 Ngân hàng TMCP về vốn điều lệ.

Việc thông qua phương án tăng vốn cho thấy niềm tin của cổ đông vào sự phát triển bền vững và chiến lược quản trị của ngân hàng. SHB được biết đến là ngân hàng luôn chú trọng gia tăng lợi ích của cổ đông, chia cổ tức đều đặn hàng năm với tỷ lệ cao, bằng cả tiền mặt và cổ phiếu.

Tính từ đầu năm, thị giá cổ phiếu SHB đã tăng trưởng 80% và luôn dẫn đầu thanh khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mới đây, cổ phiếu SHB được dự báo vào rổ FTSE Global All Cap khi Việt Nam chính thức nâng hạng lên thị trường mới nổi. Đây tiếp tục là tin vui cho cổ đông SHB khi dòng vốn ngoại được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngân hàng, không ngừng nâng cao các chuẩn mực quốc tế, chuyển đổi số toàn diện, bứt phá đà tăng trưởng trong tương lai.

9 tháng đầu năm 2025, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng với lợi nhuận trước thuế đạt 12.235 tỷ đồng, cao hơn 36% so với cùng kỳ, hoàn thành 85% kế hoạch năm. Các chỉ số an toàn vốn đều tốt hơn so với quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế, trong đó CAR trên 12%, cao hơn đáng kể mức tối thiểu 8% theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN.

Tính đến ngày 30/9/2025, tổng tài sản SHB đạt 852.695 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cuối năm 2024 và hiện đã vượt kế hoạch năm 2025, cơ sở hướng đến mốc 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản vào năm 2026.

Chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm khu vực

SHB đang triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện hướng đến mô hình “Ngân hàng Tương lai – Bank of the Future”. Chiến lược này tích hợp sâu các công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Học máy (Machine Learning) vào toàn bộ quy trình vận hành, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm và dịch vụ.

Với những giải pháp tài chính vượt trội, SHB đã và đang tiếp tục hợp tác toàn diện với các đối tác chiến lược là các tập đoàn kinh tế lớn Nhà nước & tư nhân trong nước và quốc tế, phát triển chiến lược hệ sinh thái, chuỗi cung ứng các Doanh nghiệp vệ tinh, Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân, vững vàng uy tín của ngân hàng top đầu.

Trên thị trường tài chính quốc tế, SHB khẳng định vị thế thương hiệu khi là một trong số ít các ngân hàng được World Bank, JICA, ADB, KFW và các tổ chức tài chính quốc tế khác lựa chọn là ngân hàng cho vay lại, ngân hàng phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia; tham gia chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của ADB…

Trong chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, SHB hiện tập trung vào 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số trong TOP đầu của khu vực.

Ngân hàng lãi lớn, tự tin đạt lợi nhuận

Ngân hàng lãi lớn, tự tin đạt lợi nhuận

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VINAWIND tham gia Hội chợ Việt – Lào 2025: xúc tiến thương mại, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế 

VINAWIND tham gia Hội chợ Việt – Lào 2025: xúc tiến thương mại, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế 

20 Nov, 04:35 PM

Kinhtedothi - Hôm nay (20/11/2025), Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025 chính thức khai mạc với sự kiện trọng điểm là Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam-Lào 2025, do Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội/Bộ Tham mưu/Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tổ chức. Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến 23/11/2025 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Vietnam Airlines bắt tay Etihad mở rộng cửa ngõ Việt Nam – Trung Đông

Vietnam Airlines bắt tay Etihad mở rộng cửa ngõ Việt Nam – Trung Đông

20 Nov, 03:04 PM

Kinhtedoth - Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức hợp tác liên danh từ ngày 21/11/2025, tăng cường khả năng kết nối cho hành khách di chuyển từ Việt Nam đến Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như các điểm đến khác tại Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

Vietnam Airlines mở rộng mạng bay châu Âu, thúc đẩy hợp tác du lịch - hàng không giữa Việt Nam và Đan Mạch

Vietnam Airlines mở rộng mạng bay châu Âu, thúc đẩy hợp tác du lịch - hàng không giữa Việt Nam và Đan Mạch

20 Nov, 03:01 PM

Kinhtedothi - Vietnam Airlines phối hợp cùng các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và đối tác Bắc Âu tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - châu Âu, với sự tham dự của đại diện chính quyền, cơ quan ngoại giao, du lịch và doanh nghiệp hai nước. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tăng cường kết nối hàng không, du lịch và giao thương giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Vietnam Airlines trong mở rộng mạng bay quốc tế.

TP Hồ Chí Minh: phát triển du lịch thông minh, nâng tầm trải nghiệm

TP Hồ Chí Minh: phát triển du lịch thông minh, nâng tầm trải nghiệm

20 Nov, 02:42 PM

Kinhtedothi – Trong bối cảnh thị trường du lịch toàn cầu đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt, các quốc gia liên tục tái định vị thương hiệu, triển khai các chiến dịch quảng bá quy mô lớn, dựa trên dữ liệu lớn và công nghệ số để tối ưu hóa hiệu quả. Tại Việt Nam, vai trò của các địa phương trở nên nổi bật, trong đó TP Hồ Chí Minh đã xác định chuyển đổi số là lựa chọn chiến lược để phát triển du lịch thông minh, bền vững, nâng tầm trải nghiệm cho du khách.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ