Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Di dời 9 hộ dân phục vụ công tác khoan hầm đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Để phục vụ công tác khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, 9 hộ dân nằm trong khu vực máy khoan đi qua sẽ được di dời trong vòng 1 tháng.

Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, việc di dời nằm trong kế hoạch chuẩn bị mặt bằng để máy đào hầm TBM1 tiếp tục hành trình khoan ngầm, dự kiến hoàn tất đoạn qua khu vực này vào cuối tháng 4/2025.

Theo phương án đã thống nhất, 9 hộ dân sẽ được bố trí tạm cư trong thời gian 1 tháng và sẽ trở về nơi ở cũ ngay sau khi công tác khoan hoàn tất.

Việc di dời được thực hiện từ ga S10 - Cát Linh đến ga S11 - Văn Miếu (khu vực từ dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) - nơi máy khoan TBM1 chuẩn bị triển khai thi công ngầm.

9 hộ dân nằm trong khu vực đường máy khoan hầm đường sắt đi qua sẽ được tạm thời di dời trong vòng 1 tháng.

Trước đó, 2 hộ dân khác cũng đã chủ động bàn giao mặt bằng cho dự án để phục vụ thi công, nhận hỗ trợ tái xây dựng theo đúng quy định. Toàn bộ quá trình di dời, thỏa thuận và hỗ trợ được thực hiện minh bạch, có sự chứng kiến của UBND quận Đống Đa, UBND phường sở tại và các bên liên quan, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Hiện tại, công tác thi công đoạn hầm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được triển khai đồng loạt tại các nhà ga ngầm. Tính đến nay, tiến độ tổng thể phần ngầm đã đạt khoảng 57,1%. Trong đó, nhà thầu đã sản xuất xong 2.053 vòng vỏ hầm trên tổng số 3.488 vòng, đạt hơn 58% khối lượng. Máy khoan TBM1 đã tiến được 1.341 mét hầm, lắp đặt 894 vòng vỏ; TBM2 đã thực hiện 285 mét và lắp gần 190 vòng vỏ hầm.

Theo MRB, 2 máy khoan TBM dự kiến hoàn tất toàn bộ công tác đào hầm vào cuối năm 2025. Sau khi hoàn thành đào ngầm, dự án sẽ tiếp tục lắp đặt hệ thống đường ray, tín hiệu, hệ thống điện và các công trình phụ trợ khác để đưa tuyến vào vận hành khai thác. Đoạn ngầm của tuyến metro số 3 có chiều dài 4km, đi qua các khu vực dân cư đông đúc như Kim Mã, Giảng Võ, Văn Miếu…

Việc thi công ngầm bằng công nghệ khiên đào TBM giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng tới mặt đất, giảm rung lắc và tiếng ồn so với phương pháp đào hở truyền thống. Đây là công nghệ tiên tiến đang được ứng dụng tại nhiều tuyến metro hiện đại trên thế giới.

Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

Đường sắt đô thị Hà Nội: chủ lực trong phát triển giao thông xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ