Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điểm nóng giao thông: Dây cáp mọc phân đôi ngõ 8, đường Kim Giang

Kinhtedothi - Vài tháng qua, cổng ngõ 8, đường Kim Giang, phường Kim Giang (Thanh Xuân) bị thu hẹp phân nửa bởi 3 ống bọc, dây cáp thông tin, gây cản trở giao thông và bức xúc cho người dân khu vực.
Ống bọc, dây cáp rào chắn nửa bề rộng ngõ 8 đường Kim Giang đã nhiều tháng qua
Ngõ 8 đường Kim Giang rộng khoảng hơn 2m, dẫn vào một khu dân cư có hàng chục hộ gia đình đang sinh sống. Người dân tại đây cho biết, 3 năm trước, một cây cột được trồng “rất có duyên” ngay giữa tâm đường, chia cổng ngõ thành 2 làn đường chỉ khoảng 1m. Sau nhiều lần kiến nghị lên các cấp chức năng, cây cột được dỡ bỏ vài tháng trước. Thế nhưng sau đó, nhiều dây cáp, ống bọc lại không được xử lý mà ghếch nghiêng lên tường nhà số 8, đường Kim Giang (bên phải cổng ngõ).
Trước đây còn cột bê tông, đường ngõ rẽ thành 2 nhánh nhỏ, nhưng khi được dỡ bỏ, ngõ lại chỉ còn có một nhánh đi qua được. Hơn nữa, do ống bọc và dây cáp được ghếch lên theo hình vòng cung, điểm cao nhất cách mặt đất khoảng trên nửa mét đã tạo thành một chướng ngại vật rất nguy hiểm đối với người qua lại, đặc biệt là trẻ em và khi trời tối (ảnh).
Người dân tại ngõ 8 Kim Giang cũng không biết lý do tại sao nửa ngõ lại bị rào chắn kiểu này, và ống bọc, dây cáp là của đơn vị nào, sẽ tiếp tục “giữ nguyên hiện trạng” bao lâu. Đề nghị cơ quan chức năng phường Kim Giang có câu trả lời cho người dân được biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ