Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điện thương phẩm tháng 9/2024 của EVNNPC đạt 78,63% kế hoạch cả năm

Kinhtedothi - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, 9 tháng năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.

Đảm bảo cung cấp điện thực hiện phương án ứng trực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2024 và các dịp nghỉ Lễ, Tết và các các hoạt động chính trị - xã hội của các địa phương.

Trong tháng 9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI), gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện khu vực miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh khu vực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái,... Ngay sau khi cơn bão đi qua, Tổng công ty đã huy động mọi nguồn lực, cử các đội xung kích tại các Công ty Điện lực ít bị ảnh hưởng, các Đơn vị phụ trợ và các đơn vị nhà thầu, cùng sự hỗ trợ nhân lực từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Hà Nội thi công với tổng số trên 3.000 người, đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, điện thương phẩm tháng 9/2024 toàn Tổng công ty đạt 8,127 tỷ kWh, lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 74,649 tỷ kWh, tăng 10,3% so với cùng kỳ 2023, đạt 78,63% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 61,82%, tăng 13,13% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,49%, tăng 8,71% so với cùng kỳ, thành phần thương nghiệp chiếm tỷ trọng 3,23%, tăng 14,62%.

Trong 3 tháng cuối năm, EVNNPC sẽ khởi công 41 dự án và đóng điện 35 dự án nhằm nâng cao chất lượng cấp điện.

 Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng 2024 đạt 3,79%, giảm 0,61% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,31% so với kế hoạch EVN giao.

Về chỉ tiêu tiếp cận điện năng, trong tháng 9 năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 168 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,3 ngày, giảm 0,23 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 9 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.812 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,22 ngày, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,78 ngày so với quy định của EVN.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền của Tổng công ty tính đến hết tháng 09/2024 đạt 90,23%, cao hơn 3,1% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; 

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 lũy kế hết tháng 9/2024 đạt 100%.

Trong 9 tháng 2024 Tổng công ty đã khởi công 28 dự án và đóng điện 41 dự án 110kV.

Xác định nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 là rất nặng nề, EVNNPC yêu cầu các Đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty. Đảm bảo công tác vận hành và quản lý đường dây vận hành an toàn, giảm thiểu sự cố trong các tháng còn lại năm 2024. 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, từ Tổng công ty đến các Công ty Điện lực, Điện lực; Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc, Trung tâm Chăm sóc khách hàng; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc… đảm bảo thực hiện tốt Quy trình kinh doanh của EVN, Quy định chăm sóc và đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong EVNNPC và các quy định liên quan khác.

3 tháng cuối năm là giai đoạn nước rút của công tác đầu tư xây dựng, để hoàn thành số lượng 41 dự án khởi công và 35 dự án đóng điện còn lại của 3 tháng cuối năm, các Ban QLDA phải dốc toàn lực phối hợp cùng nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực cho dự án có kế hoạch khởi công-đóng điện theo đúng cam kết.

Cùng với đó là sự chung tay của các Công ty Điện lực trong công tác xin chấp thuận chủ trương đầu tư, giải phóng mặt bằng, cắt điện phục vụ đóng điện... Tổng công ty phấn đấu đưa các dự án khởi công - đóng điện trên địa bàn đảm bảo kế hoạch, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như giảm tổn thất điện năng cho lưới điện trên địa bàn đơn vị quản lý.

EVNNPC huy động nhân lực khôi phục cấp điện khi bão số 3 đi qua

EVNNPC huy động nhân lực khôi phục cấp điện khi bão số 3 đi qua

Xung kích EVNNPC nỗ lực cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng

Xung kích EVNNPC nỗ lực cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng

245 kỹ sư và công nhân EVNNPC đến  Quảng Ninh khắc phục bão

245 kỹ sư và công nhân EVNNPC đến  Quảng Ninh khắc phục bão

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ