Điều tra vụ tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/7, tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), tượng Phật cao 45m đang trong quá trình xây dựng thì bất ngờ bị đổ sập. Rất may sự việc không gây thiệt hại về người.

Điều tra vụ tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập - Ảnh 1
Theo người dân địa phương, kinh phí xây dựng tượng được huy động từ nguồn xã hội hóa. Theo quan sát của phóng viên, sáng 8/7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình, các ban, ngành liên quan đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân. Một số người trực tiếp liên quan đến vụ việc đã được cơ quan điều tra mời làm việc, lấy lời khai ban đầu. UBND huyện Quỳnh Phụ cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân.

Được biết, chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm trước đây có tên gọi là chùa Sóc, được xây dựng từ thế kỷ XIII. Trong những năm gần đây, chùa đã được đầu tư số tiền hàng trăm tỷ đồng để trùng tu. Theo người dân địa phương, chùa bắt đầu được sửa sang, trùng tu từ năm 2012. Tuy chưa xây dựng xong nhưng lâu nay, vào các dịp lễ Tết, rất đông người dân và khách thập phương tìm tới chùa để cầu Phật, lễ bái.