DIFF 2023 sẽ là “thỏi nam châm” thu hút khách đến Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tái xuất sau 3 năm vắng bóng, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với thành phố bên bờ sông Hàn.

Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng dịch Covid-19, DIFF sẽ trở lại từ ngày 3/6 – 8/7/2023. DIFF 2023 cũng là sự kiện tâm điểm của chương trình “WOW Đà Nẵng”, nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

Theo đó, DIFF 2023 với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

Dự kiến đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 3/6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (10/6);  Australia - Ý (17/6); Ba Lan - Anh (24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8/7. 

Lễ hội pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng. Mỗi lần lễ hội diễn ra thu hút rất đông du khách đến thành phố biển này.
Lễ hội pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng. Mỗi lần lễ hội diễn ra thu hút rất đông du khách đến thành phố biển này.

Năm nay, DIFF 2023 sẽ có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.

Tương tự như các kỳ trước, mỗi đội pháo sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm: Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững. 

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023 sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Cụ thể, dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề.

Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group cũng đã khởi xướng chiến dịch WOW Việt Nam để đồng hành cùng du lịch Việt Nam, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động WOW Đà Nẵng. 

Hy vọng sự tái xuất của DIFF sau 3 năm vắng bóng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng.  

Được biết, lần tổ chức gần nhất với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng do Sun Group tài trợ toàn bộ -DIFF 2019 đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới du ngoạn thành phố bên bờ sông Hàn trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa.