Djokovic có chức vô địch Grand Slam thứ 11

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic đã cân bằng kỉ lục của tay vợt kỳ cựu người Thụy Điển Bjorn Borg và huyền thoại người Úc Rod Laver - người được đặt tên cho sân chính ở giải Úc mở rộng, nơi Nole vừa đăng quang.

Cũng giống như năm 2015, Djokovic đang cho thấy anh không có đối thủ ở thời điểm hiên tại. Tay vợt số 1 thế giới tiến vào chung kết bằng sức mạnh phi thường. Trong ngày Djokovic chơi tồi nhất còn đối thủ thăng hoa, anh vẫn biết cách giành chiến thắng ở thời điểm quyết định. 

Với Murray, kể từ ngày Federer và Nadal sa sút, tay vợt số 1 Vương quốc Anh giờ là niềm hi vọng lớn nhất của phần còn lại với tham vọng lật đổ sự thống trị của Djokovic. Sự bền bỉ, chắc chắn chính là chìa khóa thành công của Murray.
Djokovic có chức vô địch Grand Slam thứ 11 - Ảnh 1
 Nhưng để vượt qua được Djokovic, chắc chắn Murray cần phải làm được nhiều hơn thế, thậm chí tay vợt người Scotland cần phải thể hiện một phong độ lên đồng ở trận đấu cuối cùng tại Melbourne Park năm nay. Hơn ai hết, Murray hiểu được Djokovic đáng sợ đến mức độ nào. Hiện thành tích đối đầu giữa Djokovic và Murray đang là 21-9, nghiêng hẳn về phía Nole. Đặc biệt, Djokovic đã thắng 10/11 trận gần nhất (Murray chỉ thắng được 1 lần ở chung kết Rogers Cup năm ngoái với tỉ số 6-4, 4-6, 6-3).Djokovic và Murray cũng là cặp đấu xuất hiện nhiều nhất ở các trận chung kết Úc mở rộng trong 6 năm qua với 4 lần và đáng tiếc cho Murray, anh đã thua cả 3 lần trước đó (2011, 2013 và 2015).  

Trận chung kết đơn nam Australian Open 2016 được diễn ra lúc 16h theo giờ Việt Nam,
 tay vợt người Vương quốc Anh chơi khá nôn nóng và mắc nhiều lỗi trong set 1. Hậu quả là Murray không tận dụng được break point đầu tiên của trận chung kết và phải trả giá đắt khi để cho Djokovic 2 lần bẻ game giao bóng của mình và thua nhanh 1-6 trong set này.
Djokovic có chức vô địch Grand Slam thứ 11 - Ảnh 2
Sang set 2, nhà đương kim á quân đã chơi khởi sắc hơn nhiều. Mặc dù vậy, Djokovic với bản lĩnh của một tay vợt đã 5 lần vô địch Australian Open đã giúp anh có break vượt lên ở game thứ 7. Nhưng Murray cũng không phải dạng vừa khi đòi break ngay ở game sau đó để cân bằng tỉ số 4-4. Dù vậy, hạt giống số 2 người Vương quốc Anh lại tiếp tục thể hiện điểm yếu tâm lý khi mất break dù đã đã dẫn trước đến 40-0 ở game thứ 11. Với lợi thế có sẵn trong tay, Djokovic tận dụng tốt ưu thế để thắng set 2 với tỉ số 7-5.

Sang set 3, Nole lại tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi giành break ngay ở game đầu tiên đối thủ giao bóng bằng một pha ghi điểm winner đưa bóng chạm dây đẳng cấp. Tưởng chừng đó sẽ là tiền để để anh thắng set quyết định này nhưng đến game thứ 6, hạt giống số 1 người Serbia lại mắc lỗi và để cho đối thủ đòi break để cân bằng tỉ số 3-3.
Djokovic có chức vô địch Grand Slam thứ 11 - Ảnh 3
Sau đó, không tay vợt nào giành được thêm break và set 3 phải bước vào loạt tie-break. Trong màn "đấu súng" này, Murray với tâm lý bất ổn khi nôn nóng trở về quê nhà để chờ vợ sinh con đầu lòng và thăm bố vợ ốm đã không thể có được sự tập trung tốt. Anh mất 2 mini-break bởi những lỗi kép đáng tiếc và thất bại 3-7 trong loạt đấu quyết định này.

Sau 2 giờ 53 phút, Djokovic đánh bại Murray với tỉ số 3-0 (6-1, 7-5, 7-6 (7-3)) để lần thứ 6 vô địch Australian Open - một kỉ lục tính từ kỉ nguyên Mở.