Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp đẩy mạnh bán tour nội đô TP Hồ Chí Minh dịp cuối năm

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tour nội đô TP Hồ Chí Minh, tour mới dành cho dịp Noel, Tết Dương lịch… đang là lựa chọn của các du khách.

Thời gian gần đây, các tour du lịch nội đô và các điểm đến văn hóa, lịch sử tại TP Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, nhất là nhóm khách gia đình, giới trẻ. Các điểm đến quen thuộc được nhiều người đặt tour như: Dinh Độc lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh...

Giám đốc Truyền thông Công ty CP Du Lịch Việt Phạm Anh Vũ chia sẻ, thời điểm hè từ tháng 7-9, đặc biệt là dịp Lễ 2/9 vừa qua, nhu cầu tìm hiểu và số lượng khách tham gia các tour nôi đô như: tuyến buýt đường sông, tuyến buýt 2 tầng và các tour ngắn ngày khác như lịch sử TP, tuyến sông đô thị… tại doanh nghiệp tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. 

Với nhu cầu tăng cao, ngoài các điểm đến văn hóa lịch sử khu vực Trung tâm, khu vực Chợ Lớn, các khu phố đêm… Du Lịch Việt đang đẩy mạnh quảng bá các tour nội đô đặc trưng TP Hồ Chí Minh như: 1 ngày checkin tuyến sông Sài gòn có giá 790.000 đồng/khách; ngắm cảnh thành phố bằng xe buýt 2 tầng và ăn tối trên sông Sài gòn giá 850.000 đồng/khách; Tour tham quan TP Hồ Chí Minh 4 giờ bằng xe máy có giá từ 490.000 đồng/khách…

Đối với các sản phẩm tour nội đô, Du Lịch Việt đang nỗ lực cùng các nhà cung cấp để đảm bảo mức giá tốt và chất lượng nhất cho du khách.  Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mong muốn đẩy mạnh bán các sản phẩm du lịch đêm như: giải trí, mua sắm, ẩm thực… 

Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh đã công bố 366 điểm di tích văn hóa lịch sử, vì vậy đây là tiềm lực rất lớn để phát triển tour nội đô, đặc biệt là tour nửa ngày đến 1 ngày. Do đó, không chỉ riêng Du Lịch Việt mà hầu hết các doanh nghiệp trong ngành nỗ lực phát triển tour du lịch nội đô mới lạ, cũng như quảng bá du lịch bản địa đến du khách trong và ngoài nước.

“Tuy nhiên, doanh nghiệp lữ hành có thể khai thác hết khả năng thì một sản phẩm cần phải hấp dẫn đem tới cho du khách những trải nghiệm du lịch thú vị. Vì vậy, doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn khách quan để xây dựng sản phẩm thực sự đặc sắc cho du khách phù hợp và phát huy các lợi thế của đô thị trung tâm văn hóa, kinh tế TP Hồ Chí Minh” - ông Phạm Anh Vũ cho biết.