Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam

Kinhtedothi - Vinataba vừa hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ 29% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Sapporo Việt Nam (SVL) cho Sapporo International Inc (Nhật Bản).
Sau thương vụ, SVL chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Nhật Bản, thông tin được Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đưa ra cuối tuần. Không công bố giá  trị thương vụ, nhưng theo tờ Nikkei, Sapporo International đã chi 8,28 triệu USD để mua số cổ phần này.

Theo Vinataba, việc thoái vốn nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành sản xuất kinh doanh chính. Sau 6 năm tham gia liên doanh, Vinataba đã bảo toàn và chuyển nhượng có lãi phần vốn góp, mặc dù liên doanh ‎đang trong giai đoạn đầu tư sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Trước đó, thông tin thoái vốn tại Saporo đã được Vinataba thông báo tại Hội nghị triển khai Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, sau khi hoàn tất thoái vốn tại Công ty cổ phần Bảo Minh kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm.

Sapporo là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản, ra đời từ năm 1876 và nay đã có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới. Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, liên doanh giữa Vinataba và Sapporo Holdings được thành lập vào năm 2010, với nhà máy tại Long An có công suất thiết kế 150 triệu lít mỗi năm sau ba giai đoạn. Song song với thị trường trong nước, sản phẩm bia Sapporo Premium sản xuất tại Việt Nam đang được xuất khẩu sang 12 quốc gia trên thế giới.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, quy mô thị trường bia Việt Nam khoảng 3,4 tỷ lít bia năm 2014 và sẽ tăng khoảng 40% trong 5 năm. Năm ngoái, doanh số của Sappro Việt Nam tăng 34%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Báo chí với sứ mệnh kiến tạo và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

Báo chí với sứ mệnh kiến tạo và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

06 Jun, 06:28 PM

K‌inhtedothi - Trong kỷ nguyên mới, để phát triển bền vững đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải xây dựng và bảo vệ một giá trị vô hình nhưng rất quan trọng - Văn hóa DN. Báo chí giữ vai trò kiến tạo và lan tỏa, nhưng mấu chốt cần sự minh bạch, trách nhiệm xã hội, công bằng, cân bằng...

Nestlé Việt Nam và hành trình tiên phong thúc đẩy tiêu dùng xanh

Nestlé Việt Nam và hành trình tiên phong thúc đẩy tiêu dùng xanh

06 Jun, 09:18 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các chính sách khuyến khích tiêu dùng xanh, một xu hướng tất yếu đang hình thành, từ đó mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiên phong kiến tạo giá trị và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Khơi điểm nghẽn logistics để dòng chảy kinh tế lưu thông

Khơi điểm nghẽn logistics để dòng chảy kinh tế lưu thông

06 Jun, 07:15 AM

Kinhtedothi - Ngành logistics Việt Nam ghi nhận những bước phát triển nhanh và mạnh với tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm. Logistics đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Các trung tâm Logistics là giải pháp góp phần khơi thông dòng chảy kinh tế khi kết nối, hoàn thiện chuỗi cung ứng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ